'มนพร' ผุดไอเดียราชรถยิ้ม กำชับดูแล ปชช.แบบใกล้ชิด

“เดือน มนพร”รมช.คมนาคม ผุดไอเดียราชรถยิ้ม กำชับดูแล ปชช.แบบใกล้ชิด ไม่ทิ้งหน้าที่ผู้แทนตลาดล่าง ไปร่วมทุกงานในพื้นที่

24 ก.ย. 2566 – นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.นครพนมเขต 2 หลังได้รับโปรดเกล้าฯดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลชุดนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี ยังคงเป็นที่จับตาของพี่น้องประชาชน เพราะถือว่า ส.ส.เดือน-มนพร เจริญศรี สร้างประวัติศาสตร์ทางการเมืองของ จ.นครพนม โดยแจ้งเกิดบนเส้นทางการเมืองระดับท้องถิ่น เริ่มจากเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม (ส.อบจ.ฯ) รองนายก อบจ.ฯ และ นายก อบจ.นครพนม (หญิงคนแรก) อีกทั้งเป็น ส.ส.(หญิงคนแรก) ครองแชมป์มาแล้ว 3 สมัย และล่าสุดเป็นรัฐมนตรีหญิงที่ไม่ใช่เฉพาะคนแรกของ จ.นครพนม เท่านั้น ยังได้ชื่อว่าเป็น รมต.หญิงคนแรกของภาคอีสานอีกด้วย

ถึงแม้จะมีหน้าที่รับผิดชอบ ทั้งในสภาผู้แทนราษฎร อีกทั้งทำงานในกระทรวงคมนาคม ในนามเรียกขานราชรถ 2 เพื่อขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล เกี่ยวกับการคมนาคม ขนส่ง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว แต่ถึงกระนั้นยังไม่เคยทิ้งหน้าที่ผู้แทนตลาดล่าง อาศัยโอกาสในช่วงวันหยุด จากการประชุมสภาผู้แทนราษฎร และทำงานในกระทรวงคมนาคม ได้ลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน ช่วยงานบุญประเพณี ไม่เว้นงานศพ ตามชุมชนหมู่บ้านต่างๆ พร้อมยืนยันว่าไม่เคยคิดลงพื้นที่แค่ช่วงหาเสียงเลือกตั้ง แต่ต้องทำงานหนักมากขึ้น ยิ่งกว่าช่วงหาเสียงเลือกตั้ง เพราะเป็นส่วนหนึ่งที่จะได้มีโอกสาส ได้พบปะใกล้ชิดเข้าถึงประชาชน เพื่อรับทราบปัญหาความเดือดร้อน นำไปแก้ไขปัญหาตามนโยบายรัฐบาล

นอกจากนี้ ส.ส.เดือน ดร.มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.นครพนม เขต 2 ยังเปิดเผยอีกว่า สิ่งสำคัญนอกจากการร่วมทำงานขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล ในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว รวมถึงการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับพี่น้องประชาชน ในส่วนของการดูแลรับผิดชอบในกระทรวงคมนาคม ได้เริ่มเดินเครื่องโครงการราชรถยิ้ม ในนิยามที่ว่าประชาชนที่เดือดร้อนด้านคมนาคม ต้องได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว จึงกำชับให้ข้าราชการในสังกัด เน้นการดูแลบริการประชาชนตามมาตรฐาน และทำงานใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชน หากชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนต้องแก้ปัญหาให้เร็ว โดยให้อยู่ในอำนาจหน้าที่ของกระทรวงคมนาคม ทั้งนี้ประชาชนจะต้องได้รับการแก้ไขด้านคมนาคมอย่างจริงจัง

ในส่วนของการทำงาน ตนขอยืนยันว่า สิ่งสำคัญถึงแม้จะมีตำแหน่งทั้ง ส.ส.รวมถึง รมช.คมนาคม แต่หน้าที่ผู้แทนตลาดล่าง จะต้องคงอยู่ตลอดไป เพราะเชื่อว่าหัวใจสำคัญของผู้แทน คือ การเข้าถึงใกล้ชิดพี่น้องประชาชนเป็นหลัก ไม่เคยมองข้าม ทั้งงานบุญประเพณี งานบวช งานแต่ง งานศพ ถือว่าการได้พบปะพี่น้องประชาชน เป็นหัวใจสำคัญในการรับทราบปัญหา นำไปขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ยิ่งความสูญเสียของประชาชน การได้ไปแสดงออกถึงความรัก ความห่วงใย ให้กำลังใจ เชื่อว่าเป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างขวัญกำลังใจแก่พี่น้องประชาชน ตนขอเอาตำแหน่งหน้าที่ เป็นบทพิสูจน์ในการทำงาน และหัวใจสำคัญที่สุดคือจะต้องดูแลพี่น้องประชาชนให้ได้รับประโยชน์จากนโยบายรัฐบาลมากที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

'หมอนทองเขาบรรทัด' สินค้า GI รายการที่ 3 ของตราด

รัฐบาลมุ่งเพิ่มมูลค่าสินค้าท้องถิ่นไทย ขึ้นทะเบียนทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ จังหวัดตราด เพื่อความเชื่อมั่นคุณภาพสินค้า ยกระดับรายได้ชุมชน