มท.3 ลั่นแบล็กลิสต์ผู้มีอิทธิพลคืบมาก แซะ 'เจ๊เจี๊ยบ' อยู่บัญชีคนสวยปากจัด

ไม่เลิกเจอแน่! 'ชาดา' แจงทำแบล็กลิสต์ผู้มีอิทธิพลคืบหน้ามาก ลั่นใครถูกกาหัวเป็นมาเฟีย ต้องโดนตรวจสอบครอบครองอาวุธปืน บอกติดตลก ‘เจี๊ยบ ก้าวไกล’ อยู่ในบัญชีคนสวยปากจัด

25 ก.ย. 2566 - ที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) เขตดุสิต กทม. นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการขึ้นบัญชีผู้มีอิทธิพลทั่วประเทศว่า ขณะนี้อธิบดีกรมการปกครอง มอบหมายให้ปลัดจังหวัดทำบัญชีมาแล้ว ถือว่ามีความคืบหน้าไปมาก จากนั้นจะแยกประเภทสี รูปแบบ ซึ่งเคยบอกไปแล้วผู้มีอิทธิพลถ้าไม่เลิกเจอแน่ และเราจะไม่ทำแบบไฟไหม้ฟาง ไม่ใช่ตัวอยู่ในเรือนจำ หรือหนีไป แต่อาณาจักรยังอยู่แบบนี้ไม่ได้

เมื่อถามว่า ได้เห็นตัวเลขผู้มีอิทธิพลแล้วหรือไม่ว่ามีจำนวนเท่าใด รมช.มหาดไทย กล่าวว่า 76 จังหวัด ก็ต้องเยอะ ถือเป็นเรื่องธรรมดา แต่ไม่ใช่ปัญหา เรากำลังปรับข้อมูล เพราะบางคนเสียชีวิต ขอเรียนว่าถ้าคนไหนที่ยังไม่เลิกก็ต้องปรับตัวใหม่

นอกจากนี้จะมีการทบทวนการครอบครองอาวุธปืนสวัสดิการ โดยนายกรัฐมนตรี รวมถึง รมว.มหาดไทย ให้นโยบายไว้แล้ว และถ้าใครมีชื่อผู้มีอิทธิพลเราจะตรวจสอบทั้งหมดเกี่ยวกับเรื่องปืน ทั้งนี้ต่อไปหลักเกณฑ์การจัดซื้ออาวุธปืนสวัสดิการจะต้องมีการเข้มงวดขึ้น และขึ้นอยู่กับว่าพอหรือยัง เยอะเกินไปหรือไม่ สำหรับปืนในประเทศนี้ และปืนสวัสดิการมันจะเยอะเกินไปหรือไม่ ตนก็ไม่กล้าก้าวล่วงไป

“ปืนทุกกระบอกต้องเก็บนิติวิทยาศาสตร์ ปืนที่ออกจากร้านค้าปืนต้องมีรอยหัวกระสุน มีการเก็บข้อมูล เก็บลำกล้อง เก็บลายเส้น เก็บหัวหระสุน เก็บปลอกกระสุนไว้ เมื่อไปก่อเหตุอาชญากรรมที่ไหนต้องรู้ได้เลย งบประมาณไม่มีก็ต้องทำ โลกยุคใหม่ต้องไปอย่างนั้นแล้ว” นายชาดา ระบุ

เมื่อถามว่าช่วงบ่ายวันนี้ (25ก.ย.) นายนิยม นพรัตน์ หรือเค สามถุยส์ เตรียมยื่นเรื่องให้ตรวจสอบนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล โดยสื่อมวลชนแซวนายชาดาว่า ชื่อนางอมรัตน์ อยู่ในบัญชีผู้มีอิทธิพลใน จ.นครปฐมหรือไม่ โดยนายชาดา กล่าวติดตลกว่า น่าจะอยู่ในบัญชีคนสวย ปากจัด ก่อนจะหัวเราะ และเดินออกจากวงสัมภาษณ์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร