'ปานปรีย์' แย้มเยอรมันรับลูกพิจารณาขายเครื่องยนต์เรือดำน้ำให้ไทย

“ปานปรีย์” บอก เยอรมันรับลูกพิจารณาขายเครื่องยนต์เรือดำน้ำ แต่ยังไม่ลงลึก จ่อหารือวงนายกฯ บินพบจีนเดือนหน้า

26 ก.ย. 2566 – เมื่อเวลา 11.25 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มอบหมายให้ไปคุยกับทางการประเทศเยอรมัน เกี่ยวกับการขายเครื่องยนต์เรือดำน้ำให้กับประเทศจีน เพื่อมาติดตั้งให้กับเรือดำน้ำของประเทศไทยว่า เท่าที่ได้พบรัฐมนตรีเยอรมัน ไม่มีการพูดคุยลงลึกในรายละเอียด ซึ่งทางประเทศเยอรมันรับที่จะไปพิจารณาอยู่ว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร และเราต้องมาคุยในบ้านเราอีกทีนึง

ผู้สื่อข่าวถามว่า การไปเยือนประเทศจีนในเดือนหน้า จะมีการนำเรื่องดังกล่าวมาหารือด้วยหรือหรือไม่ นายปานปรีย์ กล่าวว่า กำลังทำเรื่องรายละเอียดกันอยู่ เมื่อถามยํ้าว่า มีแนวโน้มที่จะนำเรื่องนี้มาคุยด้วยใช่หรือไม่ นายปานปรีย์ กล่าวว่า คงจะต้องพูดคุยกัน เพราะเป็นเรื่องคาราคาซังอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

‘เศรษฐา’ แจงยิบปรับครม. ขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ทำให้ไม่สบายใจ บอกมีคนแทนในใจแล้ว

‘เศรษฐา’ เผย ส่งข้อความผ่านกลุ่มงานต่างประเทศขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ถ้าทำให้ไม่สบายใจ บอกได้คุยกันก่อนปรับ ครม.แล้ว ชี้มีทั้งคนสมหวัง-ผิดหวัง พร้อมรับผิดชอบ แย้มมองหาคนใหม่ตั้งแต่เมื่อคืน ดีกรี การทูต-การเมือง ทำงานเบื้องหลัง’เพื่อไทย’ มานาน

สมชัย ชี้ปรับ ครม. ‘รัฐบาล’ ขาดทุนมากขึ้น  หน้าตาคนมาใหม่หลายคน ปชช.ส่ายหน้า

ปรับ ครม.ครั้งนี้ จึงดูเหมือนรัฐบาลจะขาดทุนมากขึ้น  เพราะหน้าตาคนมาใหม่หลายคนประชาชนก็ส่ายหน้า  ยิ่งปานปรีย์ลาออกอีก ยิ่งเสียโอกาสได้คนเก่งและทุ่มเทมาอยู่ใน ครม.

‘จตุพร’ ซัดอำนาจเบื้องหลังปรับครม. ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะไปตรวจสุขภาพจิต

‘จตุพร’เย้ยอำนาจเบื้องหลังปรับ ครม.ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะรีบไปตรวจสุขภาพจิต อ้างเขี่ยทิ้งชลน่าน สะท้อนเอาแต่ใจตัวเอง ไม่มีมาตรฐานอารมณ์ ส่วน ‘ปานปรีย์’ลาออก รมต.ต่างประเทศ บอกความนัยคนจริง ยึดหลักการ สั่งซ้ายหันขวาหันไม่ได้

‘เทพไท’ เชื่อมีอาฟเตอร์ช็อก หลัง ‘ปานปรีย์’ ไขก๊อก จับตาจะเกิดอะไรขึ้นเร็วนี้

เทพไท ชื่นชมการตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวของนายปานปรีย์ มหิทธานุกร ในการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ