'คารม' เข้าทำเนียบฯขอใช้ผลงานลดภาพส.ส.งูเห่า ลั่นอยู่ฝ่ายบริหาร จะลดความใจร้อน ไม่แขวะใคร

'คารม' ถือฤกษ์วันเกิดเข้าทำเนียบฯ ขอบคุณ 'ผู้บริหารภท.-ครม.' ไว้วางใจให้นั่งรองโฆษกรัฐบาล พร้อมขอบคุณ 'ปิยบุตร' ดึงเข้าพรรคอนาคตใหม่ รับคำเรียกสส.งูเห่า เป็นบาดแผล ขอใช้ผลงานลดภาพ ลั่น จะลดความใจร้อน ไม่แขวะใคร อยู่ฝ่ายบริหารไม่ทะเลาะเหมือนตอนเป็น สส.

27 ก.ย.2566 - เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าทำเนียบฯ เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯ ได้แก่ ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย และพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า หลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติแต่งตั้งเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ในโควตาพรรคภูมิใจไทย

นายคารม ให้สัมภาษณ์ภายหลังสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯว่า การเข้ามาทำเนียบฯวันนี้ เป็นการถือฤกษ์วันเกิด ซึ่งตนเกิดวันพุธ อย่างไรก็ตาม การได้รับตำแหน่งดังกล่าวถือว่าเป็นภาระ แต่รู้สึกดีใจ ขอขอบคุณนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค และผู้บริหารพรรคภูมิใจไทยทุกคน รวมถึงนายกฯและคณะรัฐมนตรี (ครม.)ที่มีมติแต่งตั้งไว้ใจให้ตนมาทำหน้าที่นี้ ถือเป็นเรื่องที่ตนต้องเรียนรู้ใหม่ เพราะเป็นนักกฎหมาย ไม่ใช่นักสื่อสารมวลชน แต่การเป็น สส.เกือบ 4 ปี และอยู่ในวงการการเมืองมากว่า 20 ปี การมาทำหน้าที่นี้เป็นการส่งต่อผลงานรัฐบาลไปยังประชาชนให้เกิดความเข้าใจบนพื้นฐานความรักความสามัคคี


นายคารม กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนอาจมีแผลเป็นที่สื่อบางสื่อเรียกตนว่าเป็น สส.งูเห่า ขอเรียนว่าตั้งใจมาทำงาน ทำหน้าที่ใหม่ ก่อนหน้านี้อยู่ฝ่ายนิติบัญญัติ ตอนนี้มาอยู่ฝ่ายบริหาร ต้องทำงานสอดคล้องกับโฆษกประจำสำนักนายกฯ ตนจะดูภาพรวม แต่อาจให้น้ำหนักไปที่กระทรวงที่พรรคภูมิใจไทยบริหารอยู่ วันนี้ขอยืนยันไม่ใช่งูเห่า เพราะเมื่อทำงานอยู่กับพรรคเดิมไม่ได้ เราจึงออกมา และย้ายมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทยหลังมีการยุบสภา ตนขอโอกาสทำงานเพื่อพิสูจน์ ยอมรับว่าเรื่องที่เรียกว่า สส.งูเห่าเป็นแผลเป็น แต่เรื่องของการทำงานนั้น ตนทำงานเพื่อประชาชนมาแต่ไหนแต่ไร ตั้งแต่สมัยเป็นทนายเสื้อแดง เป็นนักการเมืองในภาคประชาชน จนได้เป็น สส. ตรงนี้ต้องขอบคุณนายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ที่ดึงตนเข้ามาสู่พรรคอนาคตใหม่


ผู้สื่อข่าวถามว่า การเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ภาระมากกว่าโฆษกกระทรวง นายคารม กล่าวว่า ตนได้สอบถามเจ้าหน้าที่ ทราบว่าเรื่องนี้เป็นงานใหญ่ ต้องเข้าประชุม ครม. และสื่อสารประเด็นต่างๆ จำนวนมาก ยืนยันว่าพร้อมเรียนรู้และรักการเมือง ทำให้มีความสุขกับการเปลี่ยนแปลง งานนี้ถือว่ามีความท้าทายจะทำให้ดีที่สุด ไม่ให้ผิดหวังกับที่พรรคมอบหมายมา บทบาทหลังจากนี้อาจจะไม่แขวะใคร ไม่ว่าใคร เพราะตอนนี้เป็นบุคคลสาธารณะ ยอมรับคำติติง ใจร้อนลดลง เพราะอายุมากแล้ว ก่อนจะโพสต์อะไรมีการตรวจหลายรอบ เป็นผู้ใหญ่แล้ว วุฒิภาวะทางการเมืองถือเป็นเรื่องสำคัญ ยืนยันไม่ใช่เพราะตำแหน่งค้ำคอ แต่เป็นคนมีเหตุผล และตำแหน่งนี้จะมาทะเลาะเหมือน สส.ไม่ได้ เนื่องจากเป็นตำแหน่งที่ต้องประสานงานอธิบายความ


เมื่อถามถึงเหตุผลที่พรรคให้มาทำหน้าที่นี้นั้น นายคารม กล่าวว่า คงต้องถามหัวหน้าพรรค แต่แม้ตนจะแพ้เลือกตั้ง สส.ร้อยเอ็ด เขต 6 แต่แพ้พรรคเพื่อไทย และถือว่ามีคะแนนสูงสุดจาก สส.ที่ย้ายมาจากพรรคเดิม ตนเคยเป็น สส.บัญชีรายชื่อ แต่เมื่อมาลงสมัคร สส.แบบแบ่งเขต ก็มีคะแนน และยังชนะผู้สมัคร สส.จากพรรคก้าวไกล 4 พันคะแนน การที่ตนเกิดจากพรรคก้าวไกล อาจจะเป็นกระแสพรรคส่วนหนึ่ง แต่อีกส่วนหนึ่งคือกระแสของตนเอง อาจทำให้ผู้ใหญ่มองเห็นในส่วนนี้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คารม' โต้ข้อมูลบิดเบือน ยันทุกเขตมีวัสดุทำบัตรประชาชนเพียงพอ

“คารม”ย้ำกรมการปกครองส่งมอบวัสดุทำบัตรปชช.ให้สำนักทะเบียนทั่วประเทศแล้ว ยืนยันมีเพียงพอต่อการทำบัตร ปชช.ถึง ก.พ 68

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

สิ้นสุดฤดูแล้ง 30 เม.ย. รองโฆษกฯ เผยสถานการณ์น้ำภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดี

​'คารม' เผยสถานการณ์น้ำภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดี สถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำมีจำนวน 55% ของความจุเก็บกัก หรือปริมาณ 45,940 ล้าน ลบ.ม ระบุประเทศไทยสิ้นสุดฤดูแล้ง 30 เม.ย นี้

ครม.เห็นชอบร่างพรฎ.เลือก 'สมาชิกวุฒิสภา' รับสมัคร 13 พ.ค. ประกาศผล 2 ก.ค.67

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. .... ซึ่งมีสาระสำคัญเป็นการให้ดำเนินการเลือกสมาชิกวุฒิสภาตามมาตรา 107 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

เผยรัฐบาลผลักดัน นวดไทย-อาหารไทย-สมุนไพรไทย เป็น Soft Power

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกา