'พิเชษฐ์' มั่นใจ 28 ก.ย.ได้ชื่อประธาน กมธ.ครบ 35 คณะแน่!

'พิเชษฐ์' มั่นใจ เสนอชื่อประธานครบ พร้อมประชุมนัดแรกทุกคณะพรุ่งนี้ ยันปมขัดแย้ง 2 กมธ. ไม่มีปัญหา ชี้แก้ชื่อได้หลังเปลี่ยนข้อบังคับ

27 ก.ย.2566 - ที่รัฐสภา นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ประธานสภาผู้แทนราษฏรคนที่ 2 กล่าวว่า ในช่วงบ่ายนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฏร จะมีการเสนอชื่อคณะกรรมการทั้ง 35 คณะ ซึ่ง สส.ทั้ง 500 คนต้องว่าจะสังกัดว่าอยู่คณะใด เมื่อเสนอชื่อครบแล้วในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมนัดแรกของกรรมาธิการทุกคณะ ไม่พร้อมก็ต้องพร้อม ถ้าไม่พร้อมก็เป็นเรื่องของพรรคการเมือง แต่ละพรรคที่จะต้องจัดสรรคนลงให้ได้

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการทับซ้อนกันของ กมธ. ขณะนี้ ได้ชื่อ และภารกิจที่จะทำแน่นอนหรือยัง นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า รอให้วิปรัฐบาล และวิปฝ่ายค้านหารือกันในเรื่องนี้ต่อว่าจะต้องแก้ข้อบังคับใน 2 กมธ. นี้อย่างไร

เมื่อถามต่อว่า แสดงว่าวันนี้จะมีการเสนอชื่อไม่ครบทั้ง 35 คณะใช่หรือไม่ นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องผลประโยชน์ของทุกพรรคหากวันนี้ไม่เสนอ พรุ่งนี้จะไม่มีสิทธิ เข้าไปโหวตประธานและรองประธาน ทุกตำแหน่งใน กมธ.ได้ ทุกพรรคพร้อมหมดแล้ว พรุ่งนี้ก็โหวตเลย

เมื่อถามว่า กมธ.แก้ปัญหาหนี้สินแห่งชาติ และ กมธ.แก้ไขปัญหาราคาผลผลิตเกษตรกรรม ซึ่งเป็น 2 คณะที่มีปัญหานั้น ยังมีปัญหาอยู่หรือไม่ นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไม่มีปัญหา เป็นผู้รับหน้าที่ประธานไปก่อน หากมีการแก้ไขแล้วค่อยเปลี่ยนชื่อ คงไม่มีปัญหาอะไร และสามารถตั้งคณะ กมธ. ไปก่อนได้เลย

ถามอีกว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า กมธ.อาจตั้งไม่ได้จนถึงขั้นต้องไปตั้งในสมัยหน้า นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่มี พรุ่งนี้จะได้ประธาน กมธ. ทั้งหมด 35 คณะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคาะเวลาพ่นน้ำลายลงตัว! ฝ่ายค้าน 22 ชม.รัฐบาลแจงได้ไม่อั้น

'วิป 3 ฝ่าย' ถกแบ่งเวลาก่อนซักฟอก เคาะ 'ฝ่ายค้าน' ได้เวลาเท่าเดิม ฝั่ง 'รัฐมนตรี' แจงได้ไม่อั้น หลัง 'วิสุทธิ์' ขู่ ถ้าไม่จบจะไปขอโหวตในห้องใหญ่

DITP x GIT สร้างปรากฏการณ์ Networking Reception บางกอกเจมส์ ครั้งที่ 69 รวมพลคนอัญมณี สู่เป้าหมายศูนย์กลางการค้าโลก

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) และ นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (GIT

กมธ.ศึกษาแลนด์บริดจ์ ยันทุกหน่วยงานให้ข้อมูลชัดเจนครบถ้วน อัดก้าวไกลพูดไม่จริง

นายศาสตรา ศรีปาน สส.สงขลา พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ด้านคมนาคมขนส่งเพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ เชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทย