'รังสิมันต์' ไม่ปฏิเสธมีปัญหาภายในพรรค แบ่งเค้กประธาน กมธ. ไม่ลงตัว

30 ก.ย.2566 - นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการคัดเลือกประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ทั้ง 11 คณะของพรรค ก.ก.ว่า ขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการคัดเลือกของพรรคว่าใครจะเป็นประธาน กมธ.ใดบ้าง เพราะใครก็ตามที่จะนั่งประธาน กมธ. ต้องมีแผนการทํางานและเป้าหมายระยะสั้น กลาง ยาว เพื่อทำให้เห็นว่าอะไรคือสิ่งที่จะผลักดัน รวมถึงทัศนคติในการทำงานร่วมกับพรรคอื่นๆ ด้วย ฉะนั้นต้องผ่านกระบวนการของพรรคพอสมควร “เราไม่ได้ปิดกั้นหรือตัดโอกาสใคร ไม่ได้ใช้หลักเกณฑ์อาวุโส แต่คนที่จะไปทำหน้าที่ประธาน กมธ.ต้องเป็นคนที่เข้าใจงานที่จะทำ รวมถึงแนวทางสิ่งที่อยากผลักดัน” นายรังสิมันต์ กล่าวผู้สื่อข่าวถามว่า กระบวนการจะเสร็จสิ้นเมื่อไหร่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า คงตอบเป็นวันที่แน่นอนไม่ได้ แต่คงจะทันในกำหนดเวลาที่จะมีการเลือกประธาน กมธ.อย่างเป็นทางการของสภาแน่นอน เมื่อถามอีกว่า มีปัญหาความไม่พอใจเรื่องตําแหน่งประธาน กมธ.ภายในพรรคหรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า คงไปตอบแทนทุกคนไม่ได้ เพราะเรามีกระบวนการ สุดท้ายต้องมีทั้งคนได้และไม่ได้ แต่ตนคิดว่าด้วยกระบวนการแบบนี้ คงจะเคลียร์ในส่วนของประธาน กมธ.ได้ทั้งหมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)