ส.ส.หนีสภาไปดูหนัง เย้ย แนวคิด 'บิ๊กตู่' เลี้ยงไก่บ้านละ 2 ตัว กว่าจะได้กินไข่รอตั้ง 7 เดือน

16 ธ.ค.2564 - นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ระบุให้เลี้ยงไก่บ้านละ 2 ตัว ว่า แนวคิดนายกฯนั้นดี แต่ไก่ที่เป็นลูกเจี๊ยบกว่าจะเป็นไก่สาวใช้เวลากว่า 5 เดือน และกว่าที่ไก่สาวจะมีไข่ใช้เวลากว่า 7 เดือน ถ้าทุกคนเลี้ยงไก่กันหมดทั่วประเทศ กลางเดือนกรกฎาคมปี 65 ถึงจะได้กินไข่แล้ว 7 เดือนที่รอนั้นจะทำอย่างไร เพราะไข่ก็ยังแพงอยู่ อย่าลืมว่าถ้าเลี้ยงไก่ต้องมีอาหาร ราคาอาหารแพงก็จะเป็นต้นทุนในการผลิตไข่ด้วย นายกฯมีพัฒาการทางความรู้ที่ดีขึ้นกว่าการที่ให้ทหารไปปลูกผักชี แต่ดีขึ้นประมาณ 30% แต่ยังไม่ดีพอที่จะเป็นนายกฯของประเทศไทย ถ้าจะให้ดีนายกฯควรไปแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ คือเรื่องราคาน้ำมัน โดยการยกเลิกภาษีสรรพสามิตร

“ถ้านายกฯเลี้ยงไก่ไม่เป็น ก็ไปเลี้ยงไก่ชนเหลืองหางขาว แล้วมาตีกับผมก็ได้ หากนายกฯรับคำท้าก็ไปเลี้ยงไก่ชนคนละ 2 เดือน แล้วมาเจอกันก่อนเลือกตั้งปีหน้าถือว่าตีกันเป็นกีฬา เดิมพันเป็นบ้านในเมือง ถ้าไก่นายกฯชนะ นายกฯก็ได้ดูแลประเทศต่อ แต่ถ้าไก่นายกฯแพ้ นายกฯก็ต้องกลับบ้านไปดูแลลูกเมียเลิกเล่นการเมือง” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ยื่นปปช.ให้สอบจริยธรรม กรณีลางานเพื่อไปดูภาพยนตร์ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตลอดการทำหน้าที่ส.ส.มา 3 ปีกว่า ไม่เคยขอลางานเลย ในใบลาเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ระบุเอาไว้ว่า ขอลาช่วงเวลา 14.00-19.00 น. แต่ปรากฏว่าการประชุมสภา ในวันดังกล่าวล่มไปตั้งแต่ตอน 16.30 น. เท่ากับตนลางานไปเพียง 2 ชั่วโมงกว่า หนังเข้าฉายตอน 17.30 น. ซึ่งเป็นช่วงสภาล่ม และปิดสภาไปแล้ว การขอลาเป็นไปตามระเบียบ ส.ส.มีสิทธิ์ลา ถ้ากรณีนี้ผิด อีกหน่อย ถ้าข้าราชการสภาขอลาเพื่อพาลูกเมียไปกินไอศกรีมสเวนเซ่น ต้องผิดด้วยหรือไม่

นอกจากนี้ในช่วงสถานการณ์โควิด นายรัฐมนตรี ขอลางานไปถึง 15 วัน อยู่บ้าน แบบนี้ถือว่ามีความผิดด้วยหรือไม่ กรณีที่นายเรืองไกร ร้องเรียน ไม่รู้สึกกังวล เพราะเป็นการขอลาไปตามสิทธิ์การลาทางราชการ ไม่ได้ลาไปทำเรื่องส่วนตัว ถ้าผิดคงเป็นมาตรฐานที่แปลกใหม่ แต่ถ้าตนไม่ได้ลา คงจะเป็นความผิด หากจะร้อง อยากให้ไปดูการทำหน้าที่ของส.ส.หรือรัฐมนตรีคนอื่นด้วย เพราะบางคนมาเพียงแค่เซ็นชื่อเข้าประชุม แต่ไม่ได้ทำหน้าที่ อย่างนี้ถือว่าผิดหรือไม่ ทำไมไม่ไปร้องเรียนบ้าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แผนล่มสภาฯ! 'ก้าวไกล' แห้ว ฝ่ายรัฐบาลผนึก ผ่านรายงานเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ครบวงจรฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการนับองค์ประชุมแบบขานชื่อ เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณารายงานผลการศึกษาเรื่องการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.