'ภูมิธรรม' เมินกระแสต้าน ลุยแจกเงินดิจิทัล 1 ก.พ. 67

16 ต.ค. 2566 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสสังคมเกี่ยวกับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย จะกระทบการเดินหน้าโครงการของรัฐบาลหรือไม่ว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่มีทั้งเสียงสนับสนุนและคัดค้าน รัฐบาลก็รับฟังและวิเคราะห์ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเท่าที่ไม่ทำให้เสียหลักการของโครงการที่จะใช้กระตุ้นเศรษฐกิจในภาวะที่กำลังยากลำบากนี้ เพื่อทำให้สามารถเดินหน้าทำงานได้

เมื่อถามว่า กระแสที่เกิดขึ้นจะไม่กระทบกับการเริ่มต้นโครงการวันที่ 1 ก.พ. ที่นายกฯประกาศไว้ใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม ตอบว่า โครงการจะเดินหน้าได้ตามที่นายกฯ ประกาศไว้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟล์ทบุญ! 'อนุทิน' บินด่วน 'ร้อยเอ็ด นำทีมแพทย์ผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะ ต่อบุญคนตาย รักษาชีวิตคนเป็น พร้อมขอบคุณ และให้กำลังใจ ผู้เสียชีวิต และญาติ ที่บริจาคอวัยวะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยทีมแพทย์ จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย นำโดย นพ.พัชร อ่องจริต ได้เดินทางด้วยเครื่องบิน มายังสนามบินร้อยเอ็ด เพื่อผ่าตัดรับอวัยวะจากผู้เสียชีวิตจากภาวะสมองตาย ที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด

ชื่นมื่น 'ภูมิธรรม' จับมือผู้ว่าการฯยูนนาน หนุนด่านท่าเรือกวนเหล่ย ส่งออกผลไม้-โค เข้าจีน

ชื่นมื่น“ภูมิธรรม“ จับมือผู้ว่าการฯยูนนาน หนุนด่านท่าเรือกวนเหล่ย เพิ่มมูลค่าการค้า อำนวยความสะดวก รถ-ราง-เรือ ส่งผลไม้-โค ไทยเข้าจีน

ดิจิทัลวอลเล็ตส่อขัดรธน.! อดีตรมว.คลังแนะกฤษฎีกาตีความ รัฐบาลล้วงงบฯจากปี67ด้วย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.