ขอบคุณที่เป็นห่วง 'ลิซ่า' เดือด! ตอก 'อดิศร' ยุคสมัยเปลี่ยนแล้ว อาวุโสไม่เกี่ยว

17 ต.ค.2566-ลิซ่า ภคมน หนุนอนันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคก้าวไกล ให้ความเห็นในกรณีนายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ระบุถึงการที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 หลังเสร็จสิ้นการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีนั้น การที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นซักฟอกใคร ควรจะยื่นซักฟอกตัวเองให้ขาวสะอาดเสียก่อน

โดยนางสาวภคมน กล่าวว่า เข้าใจที่นายอดิศรทำแบบนี้ ในฐานะวิปรัฐบาลก็ต้องปกป้องรัฐบาล เพราะเป็นหน้าที่ แต่น่าจะปกป้องในเนื้อหาสาระของเรื่องที่เรากำลังพูดถึง การซักฟอกรัฐบาลเป็นหน้าที่ฝ่ายค้านอยู่แล้ว และการยื่นอภิปรายมาตรา 152 ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ก็ไม่เร็วเกินไป ดูไทม์ไลน์ที่ฝ่ายค้านยื่นซักฟอกรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ก็อยู่ในกรอบระยะเวลาเดียวกัน

ส่วนที่พูดถึงความผิดพลาดของพรรคก้าวไกล เรื่องนี้เราน้อมรับในความล่าช้าของกระบวนการ ดิฉันในฐานะ สส.หญิง ก็รู้สึกเป็นภาระรับผิดชอบด้วย ยอมรับว่าอึดอัด แต่เราไม่ได้อยู่เฉย แถลงต่อสาธารณะแล้วว่า ต้องมีการแก้ไข ตอนนี้กระบวนการสอบยังไม่จบ เมื่อจบจะมีคำตัดสินทางวินัยออกมาชี้แจงประชาชนภายในเดือนต.ค. ยืนยันทุกอย่างเดินไปตามนี้

ดังนั้น ตนคิดว่าจะเป็นประโยชน์กว่ามาก ถ้านายอดิศรจะชี้แจง หรือตอบโต้ประเด็นอะไร โดยพูดถึงประเด็นนั้นเป็นหลัก เข้าประเด็นเลย ไม่ใช่อะไรๆ ก็ลงแต่เรื่องนี้ หากยังทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ท่านวนเราวน จะไม่ได้พูดหรือทำอย่างอื่นกันเลย ประชาชนจะเกิดความเบื่อหน่าย

นางสาวภคมน กล่าวต่อว่า สุดท้ายขอขอบคุณนายอดิศรที่คอยเป็นห่วงเป็นใยพรรคก้าวไกล เพราะเห็นพูดถึงตลอด ช่วงนี้ทำหน้าที่ประธานวิปรัฐบาล ก็อาจจะงานหนัก อยากให้ช่วยกันทำงานเพื่อบรรยากาศที่ดีต่อกัน ส่วนเรื่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เราก็น้อมรับผิด และลงโทษแก้ไขกันได้ เหมือนที่ก่อนหน้านี้นายอดิศรเคยน้อมรับความผิดที่บกพร่องในฐานะผู้ปกครอง ถือเป็นเรื่องดีและน่าชื่นชม เชื่อว่านายอดิศรคงไม่ชอบใจเช่นกัน ถ้าใครจะพูดถึงความผิดพลาดซ้ำๆ วนกันอยู่อย่างนี้ ทั้งที่เราน้อมรับ และสัญญาจะแก้ไขแล้ว

“ยุคสมัยเปลี่ยน งานการเมืองต้องเดินหน้าทำงานให้ได้เนื้อหาสาระ และประโยชน์ของประชาชน สุดท้ายด้วยความเคารพ ท่านอย่าหาว่าดิฉันตอบโต้โดยไม่สนรุ่นใหญ่รุ่นเล็กเลย อย่าให้เรื่องความอาวุโส เกิดก่อนเกิดหลังมาเป็นเงื่อนไข ใช้เป็นประโยชน์ในการให้ข่าวเพื่อประโยชน์ฝ่ายเดียว” นางสาวภคมนระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ติ่งลิซ่า! 'พวงเพ็ชร' ห้อย 'ลาบูบู้' เข้าทำเนียบ เตือนปชช.ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้

'โยเกิร์ต' พร้อมใช้ชีวิตโสด เผย 'ลิซ่า' ส่งข้อความให้กำลังใจ

หลังหย่าขาดกับอดีตสามีแบบงงๆ จบฉากรัก 12 ปี นางแบบสาว โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ บุญประชม ก็ได้เปิดใจผ่าน WOODY FM ว่าไม่รู้สึกเสียดาย พร้อมกลับมาใช้ สวยโสดสตรอง เปิดโอกาสใหม่ๆ ให้ตัวเอง มองเป้าหมายชีวิตชัดเจนมากขึ้น ก่อนจะพูดถึง ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล ที่ได้ส่งข้อความมาให้กำลังใจด้วย

ชมสด 'ซักฟอกเซลล์แมน' อภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ มาตรา 152

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 32 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) เป็นพิเศษ โดยเรื่องด่วน คือ ญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญแห่งราช

รัฐบาล ฉุนฝ่ายค้านเล่นเกมการเมือง ขู่ยึดคืนเวลาซักฟอก ม.152 ลั่นไม่ได้แน่ 22 ชม.

‘รัฐบาล’ จ่อ ยึดเวลา ‘ฝ่ายค้าน’ ซักฟอกม. 152 คืน หลังแหกมติวิป ขู่ไม่ได้แน่ 22 ชม. ย้ำ ต้องอภิปรายในกรอบไม่หลอกด่าฟรี-ไม่มีองครักษ์พิทักษ์ใคร

'อดิศร' ซัดแรงมีรัฐสภาไปทำพระแสงอะไร จะแก้รัฐธรรมนูญ ยังให้ศาลวินิจฉัยอำนาจประชาชน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า อำนาจตุลาการ และอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร แยกกันและถ่วงดุลกัน ไม่ใช่คล่อมเลน มีบางครั้งจะยื่นญัตติได้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น นั่นฝ่ายตุลาการ แต่เราฝ่ายนิติบัญญัติ เราคิดของเราเองได้