ปชป. ดึงสติ พท. แจกดิจิทัล 1 หมื่น เลวหรือดี คือเงินประชาชน

‘องอาจ’ ชี้แจกดิจิทัล 1 หมื่น เงินเลวหรือเงินดีแล้วแต่มุมมอง ความจริงคือเงินของประชาชนจากภาษีอากร ลั่นรัฐบาลไม่มีสิทธิทุจริตเชิงนโยบาย

23 ต.ค. 2566 – นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาตอบโต้นักเศรษฐศาสตร์ด้อยค่าเงินดิจิทัลวอลเล็ตเป็นเงินเลวเป็นวาทกรรมแบบมีอคติ ว่า นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 10,000 บาท เป็นนโยบายที่พรรคเพื่อไทยหาเสียง เป็นนโยบายสำคัญ จึงเป็นสิทธิของรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำในการจัดตั้ง จะพิจารณาว่าจะเดินหน้าต่อหรือไม่อย่างไร แต่รัฐบาลไม่มีสิทธิที่จะนำนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตไปทุจริตเชิงนโยบาย และหาประโยชน์โดยมิชอบเพื่อตนเองหรือพวกพ้อง

“ส่วนที่ถูกด้อยค่าว่าเงินดิจิทัลวอลเล็ตเป็นเงินเลวนั้น ก็แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน ในความเป็นจริงไม่ว่าใครจะมองว่าเงินดิจิทัลวอลเล็ตเป็นเงินเลว หรือเงินดี แต่ก็เป็นเงินของประชาชนจากภาษีอากรของประชาชน ไม่ใช่เงินส่วนตัวของนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน การนำเงินของประชาชนมาแจกประชาชน ผ่านวิธีการรูปแบบอะไรก็ตามจึงควรดำเนินการบนพื้นฐานของหลักการที่ถูกต้อง ไม่จ้องแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบอย่างจริงจัง เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนอย่างแท้จริง” นายองอาจ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่งปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้าแล้ว 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความมุ่งมั่นใส่ใจของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ส่งผลให้รัฐบาล ปิดบัญชีม้าแล้วกว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน และอยู่ระหว่าง ตรวจสอบ เพื่อคืนเงินผู้เสียหายต่อไป