นายกฯ เข้ากต. ติดตามสถานการณ์อิสราเอล จับตาคิกออฟ 30 บาทพลัส พรุ่งนี้ที่ทำเนียบ

23 ต.ค.2566 - เมื่อเวลา 13.40 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินทางเข้ากระทรวงการต่างประเทศ เพื่อเป็นประธานการประชุมศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินความไม่สงบในอิสราเอล - กาซา หรือ RRC เป็นครั้งที่ 3 โดยก่อนการประชุม นายเศรษฐาได้ประชุมนอกรอบกับกระทรวงและ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามความคืบหน้าในการให้ความช่วยเหลือแรงงานไทยจากอิสราเอล อาทิ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ที่หารือเกี่ยวกับอาชีพให้แรงงานไทยที่เดินทางกลับมา

ขณะเดียวกันนายกฯยังได้เรียกรัฐมนตรีบางกระทรวงมารายงานความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน เช่น นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลังที่เข้ารายงานเรื่องลักลอบค้าหมูเถื่อน นอกจากนี้ นายกฯยังได้ดูเอกสารที่เตรียมที่จะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 24 ต.ค. นี้ด้วย เนื่องจากก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่สาธารณรัฐประชาชนจีนและซาอุดิอาระเบีย เกือบ 1 สัปดาห์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 24 ต.ค. หลังการประชุม ครม. นายกฯจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนา ระบบสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 1 ซึ่งจะเป็นการต่อยอดนโยบายบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า 30 บาทรักษาทุกโรคพลัส โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะรองประธานคณะกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพเข้าร่วมด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

นายกฯ เผย ก.ตร. มีมติส่งคำร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ฝ่ายวินัยพิจารณาอีกรอบ ปมสั่งช่วยราชการ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2567 ว่า วันนี้วาระสำคัญของการประชุมนอกจากแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ ยังมีเรื่องที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร้องขอความเป็นธรรมทั้งหมด ทั้งที่มีต่อตนในฐานะนายกรัฐมนตรี และประธาน ก.ตร.

นายกฯ มั่นใจคุณสมบัติ 'พิชิต' ถามกฤษฎีกาแล้ว อุบ 'มาริษ' แทน 'ปานปรีย์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของ นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และเตรียมร้อง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ