'เศรษฐา' ไม่อยากพูด อย่าเพิ่งถาม 'แจกเงินดิจิทัล' หวั่นประชาชนสับสน รอตอบทีเดียวให้หมด

26 ต.ค.2566 - เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะกรรมการนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท จะมีการประชุมในสัปดาห์หน้าหรือไม่ว่า ยังไม่ได้กำหนด  

กรณีที่อนุกรรมการดิจิทัลวอลเล็ต กำหนดหลักเกณฑ์ตัดสิทธิผู้ได้รับเงิน หมื่นบาท รูปแบบแล้วหรือยัง นายเศรษฐา ระบุว่า ได้เห็นแล้ว ส่วนความเป็นไปได้ ตอนนี้เรารับฟังข้อคิดเห็น ยังไม่อยากพูดให้เกิดเป็นประเด็นแตกย่อยเล็กๆ ไม่อยากออกมาตอบข้อ ข้อ 2 ข้อ 3 หรือข้อ 7 ขอให้มีคำตอบทั้งหมดก่อน แต่ยืนยันว่ามีการพูดคุยกันตลอด วันนี้ก็จะมีการพูดคุยกับเลขาธิการคณะกรรมการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ รวมถึงหลายๆ ภาคส่วนด้วย

"ขอให้คอยนิดนึง ผมไม่อยากพูดแบบแตกย่อยแต่ละข้อๆ เดี๋ยวประชาชนสับสน เพราะการที่จะตอบคำถามเรื่องเหล่านี้ต้องพูดในองค์รวมทั้งหมด จะได้ทราบถึงความต้องการจริงๆ ทั้งผลกระทบทางด้านงบประมาณ และตัวเลขการกระตุ้นเศรษฐกิจ"นายเศรษฐา กล่าว 

เมื่อถามว่า แต่ละวิธีที่ออกมาจะต้องมีการสอบถามประชาชนก่อนหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า สอบถามอยู่แล้ว ซึ่งการลงพื้นที่แต่ละครั้งก็มีการสอบถามอยู่แล้ว ตนก็ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง  

ถามอีกว่า เป้าหมายมีการลดลงมาแบบนี้จะตอบสังคมอย่างไร โดยนายเศรษฐาได้ชักน้ำเสียงพร้อมระบุว่า “เนี่ย เห็นไหม ยังไม่ตอบเลยว่าจะลดอะไรอย่างไร คุณก็ถามแล้ว ผมไม่ได้บอกเลยว่าผมจะลด ยังไม่ได้บอกเลยว่าจะไม่ให้ จะเอาอย่างไรยังไม่ได้บอกเลย ผมไม่อยากให้เกิดความสับสน อยากจะตอบต้องตอบให้หมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' โร่แจงไม่เคยพูดจะปลดผู้ว่าแบงก์ชาติ ปัดแก้กฎหมายลดอำนาจ ชี้เห็นต่างกันแต่ไม่ใช่คู่ขัดแย้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความเห็นที่ขัดแย้งระหว่างรัฐบาลกับ นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่มองว่าเป็นอุปสรรคต่อการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต

'เศรษฐา' อวดคนอีสาน 10 เดือน ผลงานเพียบ ไตรมาส 4 ได้เงินหมื่นแน่

นายกฯ พบชาวหนองพอก อวดผลงาน 10 เดือน ราคาพืชผลการเกษตรดี ยันเร่งแก้ปัญหาน้ำประปา ปราบหนี้นอกระบบให้หมด ย้ำ 'ดิจิทัล วอลเล็ต' ไตรมาส 4 ได้แน่

อึ้ง! ‘อุ๊งอิ๊ง’ แค่ ‘รองปธ.ซอฟต์พาวเวอร์’ ปาฐกถาเหมือนเป็นนายกรัฐมนตรี

อดีตรองอธิการบดี มธ. ชี้การปาฐกถาพิเศษของคุณแพทองธารก็คือ คุณแพทองธารคือ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีบทบาทในรัฐบาลก็คือเฉพาะเรื่อง soft power แต่แสดงปาฐกถาเสมือนหนึ่งว่าตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรี

นายกฯ ปลื้ม! คนร้อยเอ็ดเชียร์นั่ง 2 สมัย 'พระอาจารย์ต้อม' มอบของขลัง

'เศรษฐา' ลุยต่อร้อยเอ็ด กราบนมัสการ 'พระอาจารย์ต้อม' ให้พรประสบความสำเร็จ มอบพระเครื่อง 'เสาร์ 5 ร้ายกลับดี' รับปากเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม - ยาเสพติด ขณะชาวบ้านเชียร์นั่งนายกฯ 2 สมัย