'ธรรมนัส' ยันมีอำนาจบริหารงานบุคคล หลัง รมช.เกษตรโวยอำนาจเก่าคุมกระทรวง

31 ต.ค.2566 - เมื่อเวลา 16.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ ออกมาระบุมีปัญหาเรื่องการบริหาร เพราะไม่สามารถบริหารงานบุคคลได้ ว่ากระทรวงเกษตรไม่มีปัญหาอะไร มีแต่สื่อที่ไปถามนายไชยา และการบริหารงานบุคคลถือเป็นอำนาจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวง โดยกฎหมายเรื่องงบประมาณ เรื่องบริหารงานบุคคลรัฐมนตรีว่าการเป็นผู้รับผิดชอบ

เมื่อถามว่านายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ระบุว่าทางปฏิบัติจะสงวนงานบริหารบุคคลให้รัฐมนตรีที่รับผิดชอบ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าไม่ทราบ ตอนตนเป็นรัฐมนตรีช่วยก็เป็นเช่นนี้ สามารถทำงานได้

ถามอีกว่ากรณีนายไชยา ออกมาพูดเช่นนี้ได้พูดคุยกับนายไชยาแล้วหรือยัง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าไม่มีตนไม่เคยมีข้อพิพาทอะไร ตนในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ หัวหน้าพรรคมอบอำนาจให้ตนดำเนินการเจรจาก็ต้องพูดคุยกับผู้บริหารพรรค หากมีปัญหาเรื่องการเมือง และเรื่องนี้ตนได้คุยกับ นายภูมิธรรม และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลังแล้วยืนยันไม่ได้มีปัญหาอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า