เลขาฯปชป.ลั่น พาดพิงคนอื่น-พรรคเสียหาย 'อันวาร์' ต้องรับผิดชอบ

18 ธ.ค.2564 - นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงนายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ อ้างว่า นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรค มีอิทธิพลเหนือพรรค ว่า เรื่องนี้พรรคมีกระบวนการและข้อบังคับอยู่แล้ว ไม่มีใครสามารถจะดำเนินการอะไรที่บิดเบือนข้อบังคับพรรคได้

ส่วนการที่ใครจะได้ลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับข้อบังคับพรรคที่กำหนดให้เป็นเรื่องการพิจารณาของสมาชิกพรรคในพื้นที่ เพราะขณะนี้ยังจำเป็นต้องทำไพรมารีโหวต และการพิจารณาของคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์ว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่ตนคิดว่าตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาที่ต้องพูดถึงประเด็นดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่นายอันวาร์แถลงข่าวเรื่องนี้กับสื่อมวลชน คิดว่าจะสร้างความเสียหายกับพรรคหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า นายอันวาร์ต้องรับผิดชอบ

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ถ้ามีการพูดพาดพิงใคร คนคนนั้นก็จะออกมาชี้แจงเอง อย่างไรก็ตามตนขอย้ำว่าบ้านมีกฎบ้าน เมืองมีกฎเมือง พรรคก็มีกฎพรรค

เมื่อถามว่าในการเลือกตั้งรองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคใต้วันนี้ (18 ธ.ค.)ภายหลังการแข่งขันชิงตำแหน่งนี้เสร็จสิ้นแล้ว ยังยืนยันได้หรือไม่พรรคจะไม่มีความขัดแย้ง นายเฉลิมชัย กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มีการแข่งขันอย่างนี้มาตลอด ขณะเดียวกัน มันเหมือนเป็นสัญลักษณ์ของพรรคว่าทุกตำแหน่งของเรามีการแข่งขัน เราไม่มีใครเป็นเจ้าของจริงๆ ดังนั้นเมื่อที่ประชุมได้มีการตัดสินแล้ว ทุกอย่างก็จบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ