'ไชยา' โอด ถูก 'เรืองไกร' สอบหุ้นเมีย เพราะจับหมูเถื่อนเยอะ

7 พ.ย.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบหลังพบภรรยานายไชยา ถือหุ้นในห้างหุ้นส่วนจำกัดเกิน 5% ขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 187 ว่า ประเด็นนี้ไม่มีอะไร อยู่ในช่วงที่รัฐธรรมนูญให้เวลา 30 วัน ในการจัดการเรื่องทรัพย์สิน ตนมีเอกสารหลักฐานสามารถชี้แจงได้ ไม่มีประเด็นอะไรที่หนักใจ โดยหลังจากนี้ตนจะยื่นหลักฐานให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ก็จะไม่พบเรื่องดังกล่าวแล้ว

“ผมอาจจะทำบางเรื่องที่อาจแรงไป จับหมูเถื่อนเยอะไปมั่งเลยสะดุด ไม่เป็นไรนักรบต้องมีบาดเจ็บเป็นธรรมดา” นายไชยากล่าว

เมื่อถามว่าการถูกร้องดังกล่าวเพราะไปขัดแข่งขัดขาใครหรือไม่ นายไชยา กล่าวว่า ไม่ทราบตนก็ทำงานของตนด้วยความบริสุทธิ์ใจ ถ้ามีประเด็นที่คนสงสัยก็พร้อมชี้แจง ทำตามหน้าที่ไม่เป็นไรเป็นนักการเมืองก็ต้องทำอย่างนี้ และเราเป็นบุคคลสาธารณะก็ยอมถูกตรวจสอบได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

เอาแล้ว ! เรืองไกร ร้อง ป.ป.ช. สอบ 4 สส. เพื่อไทย ยื่นบัญชีถูกต้องหรือไม่

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า หลังจากการเป็น กมธ.งปม. 2567 เสร็จสิ้นลง ก็กลับมาทำการตรวจสอบนักการเมืองและเจ้าหน้าที่ของรัฐต่อไป

'เรืองไกร' ส่งหนังสือด่วนที่สุด เร่ง ป.ป.ช. ฟันจริยธรรม 44 สส.

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ส่งหนังสือด่วนที่สุดทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)