ผุดโคราชโมเดล! เดินตามรอยบุรีรัมย์

“อนุทิน” หวังผุดโคราชโมเดล เดินตามรอยบุรีรัมย์ วอนประชาชนเทคะแนนให้ คว้าชัยเก้าอี้ได้ยกจังหวัด

19 ธ.ค.2564 – นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แถลงภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมว่า พรรคภูมิใจไทยมีความสามัคคี และเป็นปึกแผ่น วันนี้เราได้แสดงความพร้อมว่าจะเข้าสู่สนามเลือกตั้งได้ตลอดเวลา การประชุมครั้งนี้นอกจากเราจะมี ส.ส.มาร่วมประชุมแล้ว ยังมีผู้สมัครหน้าใหม่มาสังกัดพรรคด้วย ส่วนสาเหตุที่มาประชุมใหญ่ที่ จ.นครราชสีมา แม้เราจะมีถิ่นกำเนิดที่ จ.บุรีรัมย์ แต่เมื่อเราทำพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ จนเกิดความเจริญในทุกมิติเป็นที่ประจักษ์แล้ว ในส่วนของ จ.นครราชสีมา ซึ่งถือว่าเป็นเมืองใหญ่ มีส.ส.มากเป็นอันดับ 2 ของประเทศ รองจาก กทม.

นายอนุทิน  กล่าวว่า อีกทั้งเรามีฐานการเมืองในพื้นที่โคราชที่แข็งแกร่ง เมื่อได้เป็นรัฐบาลเราก็สร้างผลงาน และมีรัฐมนตรีที่มีพื้นเพเป็นชาวโคราช ส่วนตนเองก็มีบ้านพักอยู่ที่นี่ จึงอยากช่วยกันทำงานให้โคราชเจริญ เมื่อเรามีโมเดลที่บุรีรัมย์แล้วก็อยากนำมาใช้ที่โคราชต่อไป และหวังว่าประชาชนชาวโคราชจะให้ส.ส.แก่พรรคภูมิใจไทยยกจังหวัด จากนั้น เราจะขยายโมเดลไปจังหวัดอื่นต่อไป เพื่อให้ได้ส.ส.ยกจังหวัดมากกว่าปัจจุบัน

 เมื่อถามถึง กรณีทายาทส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และอดีตส.ส.จากพรรคการเมืองอื่นมาร่วมเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย คาดว่ามาจากสาเหตุอะไร นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเพราะนโยบายที่มุ่งทำประโยชน์เพื่อประชาชน ทั้งในปัจจุบัน และอนาคต จึงทำให้คนรุ่นใหม่อยากมาขับเคลื่อนนโยบายกับเรา ซึ่งถือว่าเป็นความสวยงามของประชาธิปไตย เพราะคนในครอบครัวเดียวกันไม่จำเป็นต้องอยู่พรรคเดียวกัน แต่นำจุดแข็งของแต่ละคนมาร่วมกันพัฒนาบ้านเมือง เชื่อว่าในอนาคตจะมีบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ มาร่วมงานกับเราอีก     

 เมื่อถามว่า บัตรเลือกตั้ง 2 ใบกระทบพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับประชาชน แต่สมาชิกที่ร่วมประชุมพรรคในวันนี้ ยืนยันว่า ไม่ว่าจะบัตร 1 ใบ หรือ 2 ใบ ก็ไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคจะกวาดเก้าอี้ ส.ส.ได้จำนวนเท่าไหร่ นายอนุทิน กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชน

เมื่อถามอีกว่า พรรคตั้งเป้าจะเป็นแชมป์ในพื้นที่อีสานใต้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อย่าไปวางเป้าอะไรเลย เพราะตั้งแต่ตั้งพรรคมาก็ไม่ได้วางเป้าหมาย แต่ส.ส.พรรคภูมิใจไทยทำงานหนักทุกวัน และมั่นใจในศักยภาพ จึงเชื่อว่าประชาชนจะให้โอกาสเราต่อไป ชี้ไปคนไหนคนนั้นก็คือเป้าหมาย. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน