'เศรษฐา' ซวยแล้ว! สส.โรม จ่อเรียกแจงปมตั๋วตำรวจ

23 พ.ย.2566 - ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ แถลงภายหลังการประชุม กมธ. ว่า ที่ประชุมได้มีมติเรื่องตั๋วตำรวจ ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่เพิ่งเกิดขึ้น และเนื่องจากคณะของเราเคยไปเยือนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และได้รับคำยืนยันจากที่ประชุม ตร.ว่า จะไม่มีเรื่องตั๋วต่างๆ เมื่อเกิดประเด็นออกมา โดยการชี้เบาะแสจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังว่า อาจจะมีในเรื่องของตั๋วผู้กำกับ ซึ่งนายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล ในฐานะ กมธ. จึงได้เสนอในที่ประชุมว่า เราควรมีการพิจารณาเรื่องนี้ จึงได้มีการแลกเปลี่ยนหารือกันในที่ประชุม และมีมติว่า ในเวลา 09.30 น. วันที่ 7 ธ.ค.นี้ สมควรมีการพิจารณาเรื่องของตั๋วตำรวจ โดยจะมีการเรียกนายกรัฐมนตรีให้มาชี้แจงในประเด็นดังกล่าว

“กมธ.มีเวลา 2 สัปดาห์ในเรื่องการทำหนังสือ และให้เวลานายกรัฐมนตรีในการเตรียมตัวมาตอบข้อซักถามของ กมธ.ต่อไป หวังว่าจะได้รับความร่วมมือ และเป็นโอกาสอันดี ที่นายกรัฐมนตรีจะได้ใช้พื้นที่ กมธ.ในการอธิบายถึงข้อห่วงใย ข้อกังวล ของพวกเราว่า ตกลงแล้วนายกรัฐมนตรี หรือ สส.ที่สังกัดในพรรคเดียวกันกับนายกรัฐมนตรี เข้าไปเกี่ยวข้องกับตั๋วตำรวจหรือไม่ และคงจะได้ติดตามกันต่อไป” นายรังสิมันต์ กล่าว

นายรังสิมันต์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีมติให้ส่งหนังสือถึงรัฐบาล เพื่อขอให้เตรียมรับมือในเรื่องสถานการณ์ความรุนแรงในเมียนมา ที่อาจส่งผลให้เกิดคลื่นผู้อพยพจำนวนมาก ซึ่งคาดว่า จะมีประมาณ 3 แสนคน ที่อาจอพยพเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ที่รัฐบาลต้องเตรียมความพร้อมในการรับมืออย่างเต็มที่

นายรังสิมันต์ เปิดเผยด้วยว่า กมธ. จะเดินทางไปหารือในประเด็นความมั่นคงร่วมกับกองทัพบก ในวันที่ 15 ธ.ค.นี้อีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.รังสิมันต์ ถามหาคนรับผิดชอบ 'บุ้ง' เสียชีวิต

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนแอพพลิเคชัน X ถึงกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุ

กฤษฎาฉีกหน้าพิชัย ไม่ให้เกียรติร่วมงานไม่ได้ ‘ทักษิณ’โผล่โคราช25พ.ค.

“เศรษฐา” ทัวร์ ประเดิมดูงานโครงการพระราชดำริ ชี้รัฐบาลให้ความสำคัญ ก่อนลุยตรวจสนามบินหัวหิน สั่งเร่งขยายให้จบก่อนไตรมาส 4 แพลมมีไอเดียเปลี่ยนชื่อเป็น