'ธรรมนัส' แจงครม.ย้าย 'สุริยา' พ้นอธิบดีดีเอสไอ ไม่ใช่สั่งเด้ง ไม่เกี่ยวจับหมูเถื่อน

28 พ.ย.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกตกลงความร่วมมือ เรื่องการยกระดับการพัฒนาภาคเกษตร ระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กับกระทรวงกลาโหม ซึ่งมีนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมพิธี

โดยนายสุทิน ให้สัมภาษณ์ภายหลังการลงนาม ว่า กระทรวงกลาโหมมีศักยภาพที่จะช่วยเหลือได้ทุกกระทรวง สำหรับเรื่องที่เป็นนโยบายรัฐบาล ในส่วนของกระทรวงเกษตรฯ เรามีทหารพัฒนาที่จะช่วยพัฒนาเรื่องแหล่งน้ำ สำหรับเรื่องราคาสินค้าเกษตร กระทรวงกลาโหมก็มีบุคลากรเยอะ สามารถ ช่วยซื้อผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรได้ หรือแม้แต่เรื่องการแก้ปัญหาหมูเถื่อน กระทรวงกลาโหมก็อาจเข้าไปช่วยยับยั้ง ปราบปราม สกัด หรือของกลางที่ยึดมาได้ แล้วกระทรวงเกษตรฯ ไม่มีที่ฝังกลบ เราก็อำนวยความสะดวกด้วยการให้ไปใช้ที่ของกองทัพในการฝังกลบ

ขณะที่นายไชยา เปิดเผยถึงความคืบหน้า การปราบปรามหมูเถื่อน ว่า หลังจากมีการจับกุมมาได้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำลายของกลาง และอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า หมูเถื่อนที่มีการนำเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย ค้างอยู่ที่ท่าเรือเท่าไหร่

ด้านร.อ.ธรรมนัส ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีการเด้งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ( DSI) ว่า ไม่ใช่เป็นการเด้ง แต่เป็นการบริหารราชการของกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ทุกกระทรวงจะมีการโยกย้าย

เมื่อถามว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องหมูเถื่อนใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่เกี่ยว ท่านก็ทำหน้าที่มาดีอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เผย 'บิ๊กป้อม' ส่ง 4 รายชื่อโควตารัฐมนตรีพปชร. ถึงมือนายกฯแล้ว 'ไผ่' มาที่1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิ

'ดีเอสไอ' ชง ป.ป.ช. ฟันทุจริต 4 เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร-ปศุสัตว์ เอี่ยวนำเข้าหมูเถื่อน

จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ภายใต้การกำกับของ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และในฐานะรักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม

จับตาตัดผม 'ยิ่งลักษณ์' หรือไม่ 'ทวี' ปัดกลับไทยโมเดลทักษิณ

ลพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การยุติธรรม​ กลับถึงกระแสข่าวการเดินทางกลับไทยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า กรมราชทัณฑ์จะต้องปฏิบัติตามคำพิพากษาศาล ซึ่งจะไม่มีใครได้รับข้อ

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ไม่เพียงแต่ยืนยันว่า 'เงินมีอำนาจ' ยังยืนยันว่า ระบบใดๆ ในประเทศนี้ มันรวน ผุพัง

นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก โพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าวว่า