'มท.1' เชื่อลงทะเบียนหนี้ระบบยังมีอีกเยอะ ย้ำไกล่เกลี่ยวินวินทุกฝ่าย

‘อนุทิน’ เชื่อลงทะเบียนหนี้นอกระบบยังมีอีกเยอะ หลังเปิด 3 วัน พุ่ง 4 หมื่นกว่าราย ชี้ต้องไม่มองเจ้าหนี้เป็นผู้ร้ายอย่างเดียว พบโดนลูกหนี้เบี้ยวจำนวนมาก ย้ำจุดยืนไกล่เกลี่ยวินๆ ทั้งคู่

4 ธ.ค. 2566 – ที่โรงแรมณัฐพงษ์ แกรนด์ จ.หนองบัวลำภู นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการลงทะเบียนแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ซึ่งล่าสุดมีผู้มาลงทะเบียนกว่า 4 หมื่นกว่าคน ว่า เราไม่ได้รอให้ถึงถึงวันที่นายกรัฐมนตรีเรียกประชุมในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ โดยในทางปฏิบัติเราต้องการให้เกิดการไกล่เกลี่ย แต่หากใครข่มเหงรังแกประชาชน เราก็ดำเนินคดี ยกตัวอย่างที่ จ.สระบุรี ที่มีชาวต่างชาติปล่อยกู้แล้วมาข่มเหงรังแกประชาชน แบบนี้ไม่ต้องไกล่เกลี่ยต้องจับดำเนินคดี และอาจโดนเนรเทศ

เมื่อถามว่า ตัวเลขผู้ลงทะเบียน 4 หมื่นกว่าคน ถือว่าน้อยไปหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เชื่อว่าจะมีมากกว่านี้อีกเยอะ ซึ่งต้องให้ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ปฏิบัติตามนโยบายนายกฯ คือการเร่งไกล่เกลี่ย ทั้งนี้ เป็นไปอย่างที่ตนเคยพูด เรื่องหนี้เราต้องไม่มองเจ้าหนี้เป็นผู้ร้าย แล้วมองลูกหนี้เป็นพระเอกอย่างเดียว เพราะเจ้าหนี้ที่ถูกลูกหนี้เบี้ยวก็มีจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหนี้ได้ออกมาโอดครวญ ดังนั้น การดำเนินการจะต้องให้วินวินทั้งคู่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พัชรินทร์” มือทำคลอดกม.ฉีดไข่ฝ่อ ขอบคุณสภาฯ รับหลักการ แก้นิยาม “กระทำชำเรา” เพิ่มบทลงโทษการคุกคามทางเพศ

ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้ผลักดัน กฎหมายป้องกันการกระทำผิดซ้ำ ในความผิดเกี่ยวกับเพ

'เกณิกา' ชูผลงานแก้หนี้นอกระบบมั่นใจจบภายใน 4 ปี

'เกณิกา' เผยผลงานแก้หนี้นอกระบบของรัฐบาล สามารถไกล่เกลี่ยได้ครบ 100% มูลหนี้ลดลง 1.2 พันล้านบาท ด้านหนี้ กยศ.ยอดหนี้ต้องชำระลดลง 2.8 ล้านราย มั่นใจแก้หนี้นอกระบบจบภายในรัฐบาล

'อนุทิน' กร้าว! ปมป้ายขายพาสปอร์ต ไม่รังเกียจต่างชาติ แต่ใครทำผิดต้องไล่

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกฯและรมว.มหาดไทย​ กล่าวถึงกรณีการปิดประกาศป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ข

"อนุทิน" ประธาน MOU 3 หน่วยงาน ส่งเสริม พัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษา และกำลังคนทุกช่วงวัย สร้างกำลังคนสมรรถนะสูงขับเคลื่อนประเทศ

วันนี้ (18 กรกฎาคม 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ การส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษาและกำลังคนทุกช่วงวัย ระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ