'โฆษก รทสช.' ปลุกทุกฝ่ายปกป้องรักษารัฐธรรมนูญเคารพกติกา

10 ธ.ค.2566-นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์เนื่องในโอกาสวันรัฐธรรมนูญ ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติเห็นถึงความสำคัญของรัฐธรรมนูญ และอยากให้มีการธำรงรักษารัฐธรรมนูญฉบับนี้ไว้ เพราะเป็นฉบับที่ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฉบับล่าสุด จึงอยากให้ทุกฝ่ายได้ร่วมกันรักษาไว้ แต่หากจะมีการแก้ไขก็ขอให้เป็นไปตามบทบัญญัติ ที่ได้มีการกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด

“จุดยืนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรครวมไทยสร้างชาติ เราจะไม่ให้มีการแก้ไขในหมวด 1 และหมวด 2 ในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคงของชาติ และสถาบันพระมหากษัตริย์ พรรครวมไทยสร้างชาติจะไม่แตะต้อง”

นายอัครเดช กล่าวว่า อีกจุดยืนหนึ่งของพรรครวมไทยสร้างชาติ คือในส่วนของบทบัญญัติเกี่ยวกับการป้องกันการทุจริตคอรัปชันจะต้องไม่มีการแก้ไข ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐธรรมนูญได้กำหนดไว้ ดังนั้นขอให้ทุกฝ่ายได้ร่วมกันรักษาและเคารพ เพราะการที่จะรักษาไว้รัฐธรรมนูญไว้นั้น ทุกคนต้องร่วมกันเคารพกติกาที่กำหนดไว้ ถึงแม้ว่าประเทศไทยจะเคยมีรัฐธรรมนูญมาหลายฉบับ และแม้ว่าฉบับนี้จะยังไม่สมบูรณ์ที่สุด แต่การแก้ไขจะต้องอยู่บนพื้นฐานตามที่ได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี