เบรกเลื่อนประชุม กมธ.วิสามัญ สกัดองค์ประชุมล่ม

แฟ้มภาพ

‘ครูมานิตย์’ ชี้  เลื่อนประชุมกมธ.วิสามัญ  เป็นวันอื่นไม่ช่วยแก้ปัญหา จ่อเสนอที่ประชุม ‘สส.พท.’ 19 ธ.ค.นี้ หาทางออกป้องสภาฯ ล่มซ้ำ

17 ธ.ค.2566 – นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฏร (วิปรัฐบาล) ให้ความเห็นถึงกรณีที่พรรครวมไทยสร้างชาติ เตรียมเสนอในที่ประชุมวิปรัฐบาล เพื่อหารือกับประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญ ขอให้เลื่อนการประชุม กมธ.วิสามัญ จากเดิมที่เป็นทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เป็นวันอื่นแทน เพื่อแก้ปัญหาองค์ประชุมล่ม จะสามารถแก้ปัญหาได้หรือไม่ ว่า ไม่เกี่ยวกัน อยู่ที่ความรับผิดชอบ ปัญหาคือหากเปลี่ยนวันประชุม กมธ. จากทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เป็นวันอื่นแทน อาจจะกระทบกับตารางการลงพื้นที่ของ สส.เขต ซึ่งวันอังคาร สส.ก็ต้องเข้าประชุมพรรคประจำสัปดาห์ ยิ่งทำให้เวลาในการลงพื้นที่เหลือน้อย ตนเองมองว่า การประชุม กมธ. ทั้งสองวันนี้ ไม่ได้กระทบอะไรกับการเข้าประชุมสภาฯ เพื่อโหวตลงมติต่างๆ 

เมื่อถามว่า ในฐานะวิปรัฐบาลจะกำชับ สส.พรรคอย่างไร เพื่อรักษาองค์ประชุม ไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำรอยอีก นายครูมานิตย์ กล่าวว่า ตนเองจะเสนอเรื่องนี้ในที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ในวันที่ 19 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ เพื่อหามติร่วมกัน ซึ่งเราไม่สามารถบังคับให้ สส.ทุกคนอยู่ในห้องประชุมได้ แต่ในเมื่อเรายังมีวิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้าน ที่นับว่าเป็นหัวหน้าทีมของแต่ละฝั่ง โดยจะมีกระบวนการในตัว เพื่อที่จะนำเสนอ และหารือร่วมกัน ในการหาทางออกกับปัญหาเหล่านี้. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สว.วันชัย' ค้านยื่นถอด 'เศรษฐา-พิชิต' ชี้ปิดประตูล้มรัฐบาล ยกเว้น 'ปฏิวัติ'

'วันชัย' ยันไม่เห็นด้วย กรณี 40 สว. ยื่นศาลรัฐธรรมนูญถอดถอน ’นายกฯ-พิชิต‘ แปลกใจไม่เปิดชื่อ ชี้หมดวาระแล้วไม่ควรสร้างปัญหา ปิดประตูล้มรัฐบาลเพื่อไทย ยกเว้นรัฐประหาร

จับตา 22 สิงหา! 'ทักษิณ' พักโทษยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษจะขนาดไหน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อยู่ระหว่างการพักโทษ ยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษแล้วจะขนาดไหน

'เศรษฐา' ลุยเมืองเพชร เยี่ยมชมแหลมผักเบี้ย ปลูกต้นโกงกางกับชาวบ้าน

นายก​ฯ​ ลุยเมืองเพชร เยี่ยมชมโครงการแหลมผักเบี้ย สั่ง 'ก.เกษตร-ท้องถิ่น' นำองค์ความรู้ไปใช้ลดต้นทุนบำบัดน้ำเสีย ทั้งภาคอุตสาหกรรม-เกษตร-ครัวเรือน พร้อมร่วมปลูกป่าชายเลนกับชาวบ้าน

‘กิตติรัตน์’ ไม่เห็นด้วยแก้หนี้ต้องใช้เวลา ยันใช้ความจริงใจทุ่มเท ไม่เอาหางราน้ำ

คนสำคัญบางคน บอกว่า แก้หนี้ต้องใช้เวลา... ผมไม่เห็นด้วย เวลามันพาดอกเบี้ยโหด บนเงื่อนไขไม่เป็นธรรม เดินหน้าขยี้ลูกหนี้