'แรมโบ้' เคลียร์ 'สมัชชาเกษตรกรอีสาน' มวลชนชอบใจปรบมือสนั่นศาลากลางสุรินทร์

'แรมโบ้' ลงพื้นที่ด่วนพบสมัชชาเกษตรกรภาคอีสาน 3,000 คน ชุมนุมปักหลักหน้าศาลากลางจ.สุรินทร์ เรียกร้องเยียวยาจากโครงการเขื่อน อ่าง ฝายเก็บน้ำของรัฐ 5 จังหวัด19 กรณีปัญห

22 ธ.ค.2564 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้รับคำสั่งจากนายกรัฐมนตรี ให้ลงพื้นที่ จังหวัดสุรินทร์ และเป็นประธานการประชุม หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องร่วมกับตัวแทนกลุ่มสมัชชาเกษตรกรภาคอีสาน(สกอ.)ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ เพื่อรับฟังปัญหาติดตามความเดือดของเกษตรกรในเครือข่ายสกอ. ซึ่งกลุ่มสมัชชาฯ โดยนายศักดา กาญจนเสน ดร.อวยชัย วะทา นางบุรี อาจโยธาได้นำกลุ่มชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบจากการสร้างเขื่อน

เช่น เขื่อนสิรินธร เขื่อนราษีไศล อ่างเก็บน้ำบ้านทำนบ อ่างเก็บน้ำห้วยโดน อ่างเก็บน้ำอำปึล อ่างเก็บน้ำโปร่งขุนเพชร เป็นต้น เพื่อติดตามความคืบหน้าการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะโครงการที่มีมติ ครม.ให้ดำเนินการตรวจสอบ ช่วยเหลือ ชดเชย แต่ยังดำเนินการล่าช้า จนทำให้ต้องนำมวลชนมารวมตัวชุมนุมปักหลักที่ศาลากลางกว่า 3,000 คน เพื่อติดตามความคืบหน้าในปัญหาต่างๆทั้ง19 กรณีปัญหา 5 จังหวัดดังกล่าว

นายเสกสกลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ชี้แจงทำความเข้าใจในประเด็นต่างๆถึงการตั้งคณะกรรมการ และการเดินหน้าตรวจสอบข้อเท็จจริง พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อให้เกิดความถูกต้องและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และจะได้รับเรื่องทั้งหมด นำเรียนท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องทราบต่อไป ทำให้ทางแกนนำ สกอ.พอใจในการประชุมในครั้งนี้อย่างมาก

นายเสกสกล ได้กล่าวว่า ท่านนายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยพี่น้องเกษตรกรทุกคน ฝากอวยพรปีใหม่ให้ทุกคนมีความสุข มีความอยู่ดีกินดี หมดหนี้หมดสิน นายกฯจะตั้งใจบริหารงาน เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ หามาตราการที่ดี ออกนโยบายมาช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรอย่างมากมายต่อเนื่อง ไม่เคยหยุดทำงานแม้แต่วันเดียว เพราะห่วงใยพี่น้องประชาชนทุกคน

"เนื่องจากใกล้จะสิ้นปีเก่าแล้ว ปีใหม่กำลังจะมาถึงอยากให้ทุกคนกลับบ้านไปทำบุญปีใหม่ให้มีความสุขในครอบครัว การชุมนุมอาจจะติดเชื้อโควิด-19ได้ ถ้าป่วยติดต่อกันจะทำให้เป็นภาระยุ่งยากของพวกเราทุกคน จึงอยากให้สลายการชุมนุมในครั้งนี้และให้แยกย้ายกลับภูมิลำเนา" นายเสกสกล กล่าวปราศรัยบนเวที ท่ามกลางเสียงปรบมือชอบใจจากพี่น้องประชุมนุมที่มาชุมนุม ก่อนยุติการชุมนุมพร้อมตะโกนปรบมือ ฝากให้กำลังใจนายกฯ "ลุงตู่ สู้สู้ ลุงตู่อยู่ยาว" ดังสนั่นศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้าน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก