'อุ๊งอิ๊ง' นั่งหัวโต๊ะประชุมจัดงาน 'มหาสงกรานต์'

21 ธ.ค. 2566 -  ที่กระทรวงมหาดไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เป็นประธานในการประชุมเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
เมื่อน.ส.แพทองธารเดินทางมาถึง มีขบวนกลองยาวและนางรำให้การต้อนรับ พร้อมมอบพวงมาลัยดอกไม้ ก่อนที่จะเดินมาสรงน้ำพระ พร้อมเยี่ยมชมบูธนิทรรศการที่ถูกจัดไว้ อาทิ ผ้าไทย ผลงานของกระทรวงมหาดไทย แอปพลิเคชั่นคลิก ผลผลิตทางการเกษตร และขึ้นไปประชุมที่ห้องประชุมราชสีห์ อาคารศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย 
 
 โดยนายอนุทิน กล่าวเปิดการประชุมว่า เป็นโอกาสที่ดีในการประชุมกับคนที่มีประสบการณ์หลากหลาย ในการทำภารกิจร่วมกันเกี่ยวกับซอฟต์พาวเวอร์ และยังน่าตื่นเต้นสำหรับพวกเราด้วยในการเริ่มต้นโอกาสใหม่ ๆ ของคนไทย ในนามกระทรวง ขอขอบคุณน.ส.แพทองธาร และทุกคนที่มาร่วมหารือแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับการจัดงาน “มหาสงกรานต์” (World Water Festival) และส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ในวันนี้ โดยกระทรวงมหาดไทยเป็นกระทรวงแรกๆ ที่สนับสนุนส่งเสริมการทำเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ก่อนที่มีโอกาสมาร่วมงานกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์วันนี้ 
 
นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้เรามีงาน OTOP ที่มีมากว่า 2 ทศวรรษแล้ว ตั้งแต่สมัยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งผลิตภัณฑ์ การตลาด การพัฒนาจนประสบความสำเร็จ จนถึงวันนี้ได้แตกแขนงออกไป เป็นที่สนใจ มีฐานการจำหน่าย และฐานการผลิต มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นทั้งทางตรง และทางอ้อม ถือว่าเรามีรากฐานประสบการณ์ที่พร้อมต่อยอด และขยายโอกาสต่อไป วันนี้ได้เชิญผู้บริหารกระทรวงมหาดไทยทุกท่าน เข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ เพื่อรับฟัง และแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน พร้อมหวังว่าพวกเราจะมีแรงบันดาลใจนำภารกิจนี้ไปขับเคลื่อนทั่วประเทศตามนโยบายของรัฐบาล และเพื่อประโยชน์ของประชาชนทุกคนในประเทศสืบต่อไป. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ พบ “ชาดา” แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ศาสนา เศรษฐกิจ สังคม ย้ำงานปราบปรามยาเสพติด สามารถจับยึดยาบ้าแล้ว มากถึง 110 ล้านเม็ด

วันนี้ (25เม.ย.67) เวลา 14.00น. ณ ห้องประชุมดำรงธรรม ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ เข้าเยี่ยมคาราวะ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

“ชาดา” โค่นแก๊งค์เขมรค้ายานรก เครือข่ายเฟิร์ส คลองหลวง ย้ำเร่งปราบยาเสพติด คืนลูกให้ครอบครัว คืนความปลอดภัย ให้สังคม

วันที่ 24 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 21.15 น. ภายได้ข้อสั่งการกวาดล้างผู้มีอิทธิพล อันเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างเข้มข้น ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

รัฐบาลห่วงยอดโควิดพุ่ง แต่ขอให้มั่นใจโรงพยาบาลพร้อมรับมือ!

'เกณิกา' เผยรัฐบาลห่วงใยยอดโควิดยังพุ่งหลังสงกรานต์ ขอให้ประชาชนมั่นใจโรงพยาบาลทุกแห่งมีความพร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด แนะใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่แออัด รีบตรวจ ATK หากมีอาการคล้ายหวัด