'จุรินทร์' ปัดตอบสัญญาใจ 'ลูกหมี' ย้ายซบ พปชร. เผย 'วุฒิพงษ์' ยังอยู่ ปชป.

22 ธ.ค.2564 - ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐส่งผู้สมัครในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 6 จ.สงขลา แต่ไม่ได้ส่งในเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ชุมพร ว่า ตนไม่ขอพูดถึงพรรคอื่น สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ได้เตรียมการมาระยะหนึ่งแล้ว ขณะที่ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ในเขตเลือกตั้งที่ 6 จ.สงขลา และในเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ชุมพร ทั้ง 2 คนนี้ มีความพร้อม และจะไปสมัครในวันที่ 23 ธ.ค.นี้

เมื่อถามว่าจะไม่มีการพูดคุยกันถึงมารยาททางการเมืองกันแล้วใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คงไม่คุยกันแล้ว เราทำหน้าที่ของเราในการเสนอตัวให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้ง 2 เขตนี้ได้พิจารณา

ถามว่าพรรคกล้าส่งผู้สมัครในการเลือกตั้งซ่อมด้วยนั้น จะมาแบ่งคะแนนของพรรคประชาธิปัตย์ด้วยหรือไม่ เพราะทั้ง 2 พรรคนี้มีฐานเสียงเดียวกัน นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่ขอพูดถึงพรรคอื่น เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่ดูแลภาคใต้คนใหม่ มีความมั่นใจว่าพรรคฯ จะได้รับเสียงตอบรับที่ดีทั้ง 2 เขต

ถามต่อว่าจากข่าวที่ว่าพรรคพลังประชารัฐไม่ส่งลงสมัครในการเลือกตั้งซ่อมที่จ.ชุมพร เพราะต้องการหลีกทางให้นายชุมพล จุลใส อดีตส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีสัญญาใจว่าจะย้ายไปอยู่พรรคพลังประชารัฐนั้น จะต้องสอบถามข้อเท็จจริงจากนายชุมพลหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่จำเป็น เพราะเรามั่นใจในคนของเรา

ถามย้ำว่าได้ยินข่าวเรื่องสัญญาใจหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ทราบ

ถามอีกว่าเกรงว่าฐานพรรคประชาธิปัตย์ในจ.ชุมพรจะถูกดูดหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนมั่นใจในคนของเรา

ต่อข้อถามว่าหากนายชุมพลย้ายไปอยู่พรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคประชาธิปัตย์ได้เตรียมการรองรับตรงนี้อย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนมั่นใจในสมาชิกพรรคของเรา และไม่มีข้อสงสัยในเรื่องดังกล่าว

ถามว่าพรรคพลังประชารัฐตั้งนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงานและส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ มาเป็นผอ.การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ จะถือว่าพรรคประชาธิปัตย์ถูกดึงเข้าไปในเกมการเมืองของพปชร.หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ต้องไปถามพรรคพลังประชารัฐ เขาจะตั้งใครเป็นคนดูแลการเลือกตั้งซ่อม พรรคประชาธิปัตย์คงตอบแทนไม่ได้ แต่เราได้เตรียมการของเรา

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่านายวิฑูรย์ นามบุตร จะย้ายไปพรรคใหม่ จะนำทีมงาน และนายวุฒิพงษ์ นามบุตร ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นหลานของนายวิฑูรย์ไปด้วย ว่า สำหรับนายวุฒิพงษ์ยังยืนยันเหนียวแน่นและจะทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

ปชป. แถลงปมนักการเมืองหญิงมีสัมพันธ์ฉาวกับ 'พระมหา' จ่อขับพ้นพรรคใน 3 วัน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อกรณีมีภาพข่าวและคลิปวิดีโอที่อ้างว่าเป็นอดีตผู้สมัครส.ส. และเป็นสมาชิกของพรรค มีความสัมพันธ์กับพระภิกษุ ซึ่งปรากฏในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากว่า พรรคได้รับทราบข้อเท็จจริงตั้งแต่เมื่อวันที่10 เม.ย.