โฆษกปชป. เผย 'เฉลิมชัย' กำชับ สส. อภิปรายงบปี 67 ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน

30 ธ.ค. 2566 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวว่าขณะนี้ สส. ของพรรค มีการเตรียมความพร้อมเรื่องการอภิปรายในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 และด้วยระยะเวลาที่จำกัด สภาผู้แทนราษฎรจะต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จภายในกรอบ 105 วัน ตามที่รัฐธรรมนูญมาตรา 143 กำหนดไว้ คือต้องให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 8 เม.ย. 2567 ดังนั้นการเตรียมความพร้อมของ สส. จึงมีความสำคัญยิ่ง

นายราเมศกล่าวต่อไปว่า ในส่วนของพรรคจะมีการเรียกประชุม สส. เพื่อเตรียมความพร้อมในวันที่ 2 มกราคมที่จะถึงนี้ สำหรับการจัดสรรเวลา ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้เวลา 180 นาที สส. ที่ได้เตรียมการกันมาแล้ว ก็จะได้นำประเด็นต่างๆ มาถกเถียงร่วมพิจารณากันในที่ประชุม สส.

สำหรับเรื่องนี้ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ได้กำชับ สส. ให้ความสำคัญต่อการพิจารณางบประมาณแผ่นดิน โดยยึดหลักการในการพิจารณาไว้ชัดเจนคือ จะอภิปรายให้ไปในแนวทางสร้างสรรค์เพื่อให้งบประมาณแผ่นดินถูกใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและประเทศด้วยความเหมาะสม มีความโปร่งใส คุ้มค่า ตรวจสอบได้ ตอบสนองความต้องการของประชาชนให้มากที่สุด และรัฐบาลต้องเป็นธรรมในการจัดสรรงบประมาณ ต้องยึดหลักประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่ใช่ยึดประโยขน์ของพรรคร่วม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม