'วราวุธ' ชี้ปี 67 ท้าทายรัฐบาล จับตาการเมืองดุเดือด

‘วราวุธ’ ชี้สถานการณ์การเมืองปี 67 ท้าทายรัฐบาล เผชิญศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ถก พ.ร.บ.งบประมาณ จับตาทำประชามติปม แก้ รธน. ดุเดือด

1 ม.ค. 2567 – นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในปี 2567 ว่า คงมีเรื่องราวท้าทายเหมือนกับทุกรัฐบาลที่ผ่านมา ซึ่งจะมีการอภิปรายเกิดขึ้น แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นช่วงไหน เพราะในแต่ละสมัยประชุมฝ่ายค้านมีสิทธิที่จะขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยปีหน้าจะมีงบประมาณที่ต้องพิจารณาถึง 2 ปีงบประมาณ คือ ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณปี 2567 และ 2568 จะเป็นความท้าทายของรัฐบาลที่จะต้องบริหารโครงสร้างงบประมาณ รวมถึงปัญหาต่างๆ ในแต่ละกระทรวง แต่ยืนยันว่าการทำงานในพรรคร่วมรัฐบาลยังเป็นไปด้วยความราบรื่น
     
เมื่อถามว่า ในปี 2567 สถานการณ์การเมืองจะดุเดือดขึ้นหรือไม่ เพราะมีกฎหมายสำคัญหลายเรื่องที่ต้องพิจารณา เช่น เรื่องการทำประชามติเพื่อแก้รัฐธรรมนูญ นายวราวุธ กล่าวว่า การเมืองดุเดือดทุกปี ไม่มีวันไหนหรือปีไหนที่ไม่ดุเดือด ซึ่งในส่วนของประเด็นประชามติจะเป็นประเด็นที่ท้าทายสังคมว่าแต่ละกลุ่มมีความเห็นที่แตกต่างกัน จึงเป็นที่มาของการตั้ง สสร. และการถามความเห็นพี่น้องประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

'เศรษฐา' โล่ง! ขอบคุณสภาฯ เห็นชอบร่างพรบ.งบปี 67

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัว กล่าวขอบคุณสส. ว่า ขอขอบคุณสมาชิกทุกคนที่พิจารณาให้ความเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2567 ซึ่งถือเป็นนโยบายสำคัญที่จะใช้สำหรับขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ยุทธศาสตร์ชาติ และแผนพัฒนาต่างๆ เพื่อให้ประเทศมีความมั่นคง

ผ่านฉลุย! สภาฯอนุมัติร่างพรบ.งบปี 67 เสียงโหวต 298 ต่อ 116

ภายหลังที่สมาชิกได้อภิปรายอย่างกว้างขวางเรียงตามรายมาตราครบ 41 มาตราแล้ว นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯคนที่สอง แจ้งต่อที่ประชุมว่าจะเป็นการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567