ไทยสร้างไทย แจงยิบ 3 สส. โหวตแหกมติฝ่ายค้าน!


6 ม.ค.2667 - นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี 3 สส.ของพรรค ได้แก่ นางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร นายหรั่ง ธุรพล สส.อุดรธานี และนายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี โหวตเห็นด้วยกับร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ซึ่งถือว่าสวนมติวิปพรรคร่วมฝ่ายค้านว่า เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ได้มีการประชุมพรรค 3 ครั้ง ตนก็ได้เน้นย้ำสส.ทุกคนให้ยึดมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน ตามที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคฯ ได้กำชับ มีการเรียกคุยชัดเจน แต่ทั้ง3สส. ก็ได้ชี้แจงถึงความจำเป็นของเขา ว่างบประมาณได้ลงในจังหวัดตัวเอง ถ้าไม่ลงมติเห็นด้วย ประชาชนก็ไม่เห็นด้วย ในเมื่อเขาเลือกสส.มา ไม่ใช่สส.จะตัดสินใจอย่างนั้นอย่างนี้

นายฐากร กล่าวว่า แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ตนก็ยังย้ำให้ยึดมติวิปฝ่ายค้าน เราต้องปฏิบัติ ถ้าไม่ปฏิบัติตามตนก็ได้แจ้งกลับไปว่า ถ้าใครจะไม่โหวต ก็ไม่ต้องเข้าห้องประชุม หรือไม่ต้องมานั่งในโซนของพรรคไทยสร้างไทย ก็เหมือนจะตกลงกันได้แล้ว และตนก็ได้แจ้งสิ่งที่เน้นย้ำลูกพรรคกับนายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน ตลอด แต่เมื่อใกล้ถึงเวลาลงมติ ตนก็ไม่เห็นทั้ง3คนในห้องประชุมแล้ว

นายฐากร กล่าวอีกว่า เมื่อลงมติเสร็จสิ้น นายปกรณ์วุฒิ ก็ได้เดินมาหาตน ถามว่า 3สส. ไม่เข้ามาใช่หรือไม่ ตนก็ได้ขอโทษทางประธานวิปฝ่ายค้าน และขอโทษผ่านไปยังนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน

”เมื่อเป็นอย่างนี้ ผมจะพิจารณาตัวเอง เมื่อกำกับสส.เราไม่ได้ ก็ขอโทษประธานวิปฝ่ายค้านและผู้นำฝ่ายค้าน ผมทำเต็มที่แล้ว อีกวันสองวันจะพิจารณาตัวเอง ผมก็ทำหน้าที่เต็มที่แล้ว ไม่อยากให้ใครมองเราคุมพรรคไม่อยู่ พอไม่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ก็เกิดปัญหาแบบนี้“ เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย กล่าว

เมื่อถามว่า พรรคจะพิจารณาขับ 3สส.พ้นจากพรรคหรือไม่ นายฐากร กล่าวว่า ก็แล้วแต่ผู้ใหญ่ในพรรค และกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา 'สว.' โหวต ปธ.ศาลปกครองสูงสุดคนใหม่ คาดถกเดือดภูมิหลัง 'แนวคิดการเมือง'

ลุ้นสว.โหวต “วิษณุ”จะได้นั่ง ปธ.ศาลปกครองสูงสุดคนใหม่หรือไม่ จันทร์นี้ คาดประชุมลับ อภิปรายเดือด พบ สภาสูงชุดนี้  สอยร่วง ตีตก ตุลาการศาลสูง มาแล้วสามครั้ง แต่ระดับประมุขยังไม่เคยมีในประวัติศาสตร์

โหวตงบ67วันโลกาวินาศ สะท้อนเสถียรภาพฝ่ายค้าน?

หลังเสร็จสิ้น ภารกิจเดินทางมาราธอน ‘เศรษฐา ทวีสิน’ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเยือนต่างประเทศร่วมเกือบ 2 สัปดาห์ ภารกิจกลับเชียงใหม่ บ้านเกิดในรอบ 17ปี

‘ทสท.’ เต้น! 3 สส.แหกโผ ‘อนุดิษฐ์’ ชี้พฤติกรรมชัด ‘งูเห่า’ นัดลงดาบ 9 ม.ค.นี้

คณะกรรมการบริหารพรรคได้นัดประชุมในวันอังคารที่ 9 ม.ค.นี้ช่วงบ่าย  โดยจะมีวาระสำคัญคือการพิจารณากรณี 3 ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทย ที่แหกมติวิปฝ่ายค้านด้วยการไปลงมติเห็นชอบร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567

'ฐากร' ลาออกเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรไทยสร้างไทย ได้ทำหนังสือถึงหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เพื่อขอลาออกจากตําแหน่งเลขาธิการพรรคฯ โดยมีเนื้อหาสรุปว่า จากกรณี สส.ไทยสร้างไทย จำนวน 3 คน ลงมติเห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ในวาระที่ 1 ขัดกับมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน