เพื่อไทย เข้าใจสส.ฝ่ายค้านแหกมติพรรค โหวตรับร่างงบ 67 ไม่เอาการเมืองมาเล่น

6 ม.ค.2567 - นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯระหว่างวันที่ 3-5 ม.ค. ว่า ภาพรวม 3 วันถือว่าดี ฝ่ายค้านทำการบ้านได้ดีเนื้อหาก็ข้อนข้างดี โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง ได้เน้นย้ำมาโดยตลอดให้หน่วยงานต่างๆจดทุกประเด็นที่ฝ่ายค้านแสดงความคิดเห็นไว้ เพื่อนำข้อแนะนำของทุกฝ่ายนำมาปรับแก้ในชั้นกรรมาธิการให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงนำไปรับใช้ในการทำร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 2568 ต่อไปด้วย
 
เมื่อถามถึงกรณีสส.พรรคร่วมฝ่ายค้านโหวตสวนมติของฝ่ายค้านมาสนับสนุนฝ่ายรัฐบาล มองว่าเป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า มองว่าเป็นดุลพินิจของแต่ละคน การที่ไม่รับร่างงบประมาณ ต้องดูเหตุผลว่าเป็นอย่างไร ถ้าไม่รับร่างจะให้ทำใหม่หรืออย่างไร เรื่องนี้ไม่ใช่กฎหมายทั่วไป แต่เป็นเรื่องของงบประมาณ และสส.ที่ลงมติสวนแต่ละท่านเป็นสส.เขต การลงมติคงเป็นความรู้สึก เรื่องนี้เป็นเรื่องงบประมาณอย่าเอาการเมืองมาเล่นเพราะถ้าไม่ผ่านประเทศจะเอาอะไรมาบริหาร 
 
เมื่อถามย้ำว่าการโหวตสวนเช่นนี้ถือเป็นการส่งสัญญาณอะไรพิเศษหรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ตนมองว่าไม่น่าเกี่ยวอะไร ไม่ขอแสดงความคิดเห็นเพราะแต่ละคนมีดุลยพินิจของตัวเอง 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ

'หมอวรงค์' ฟันธง! เพื่อไทยกำลังตกต่ำ ทำลาย 'หมอชลน่าน' จนหมดราคาเป็นเพียงลูกจ้างบริษัท

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พรรคเพื่อไทยกำลังตกต่ำ โดยส่วนตัว ผมกับหมอชลน่าน

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.