สส.ร้อยเอ็ด ไทยสร้างไทย ส่งหนังสือลาออก 'วิปฝ่ายค้าน-รองเลขาธิการพรรค'

6 ม.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชวาล แพทยาไทย สส.ร้อยเอ็ด พรรคไทยสร้างไทย ได้ทำหนังสือถึงประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ขอลาออกจากกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อแสดงความรับผิดชอบ เนื่องจากมี สส.พรรคไทยสร้างไทยโหวตสวนมติวิปฝ่ายค้าน

โดยหนังสือระบุว่า ตามที่สภาผู้แทนราษฎรได้มีการประชุมเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 โดยคณะกรรมการประสานงานพรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ได้มีมติไม่รับหลักการร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวแต่เมื่อมีการลงมติปรากฎว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคไทยสร้างไทยมีการไม่ปฏิบัติตามมติของวิปฝ่ายค้าน

จากเหตุการณ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงการขาดศักยภาพในการทำหน้าที่ของข้าพเจ้าที่ไม่สามารถควบคุมเสียงได้ ข้าพเจ้าในฐานะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านในสัดส่วนของพรรคไทยสร้างไทย

ข้าพเจ้าจึงขอลาออกจากการเป็นกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าวตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ นายชัชวาล ยังทำหนังสือถึงหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เพื่อขอลาออกจากตำแหน่งรองเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทยด้วย

ทั้งนี้ การลงมติของสส.พรรคไทยสร้างไทย ซึ่งเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน มีสส.แหกมติ 3 คนที่โหวตเห็นชอบรับหลักการร่างพรบ.งบประมาณ 2567 ได้แก่นางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร นายหรั่ง ธุรพล สส.อุดรธานี และนายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

‘หมอธีระวัฒน์’ แจง 5 เหตุผลสำคัญ ลาออกจาก หน.ศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่

วันที่ 30 เมษายน 2567 เป็นวันสุดท้ายในฐานะหัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย

‘เด็กเศรษฐา’ ข้องใจ ‘ปานปรีย์’ ลาออกหลังมีพระบรมโองการ ชี้ไม่เคยมีใครทำ

ตกใจกับการตัดสินใจ ที่เกิดขึ้นหลังมีพระบรมราชโองการฯ ซึ่งไม่เคยมีใครกระทำแบบนี้มาก่อน เพราะมันไม่ได้หมายถึงการปฏิเสธตำแหน่งเพียงอย่างเดียว

ด่วน! ‘ปานปรีย์’ ยื่นไขก๊อก ’รมว.ต่างประเทศ’ หลังหลุดเก้าอี้รองนายกฯ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รมว.ต่างประเทศ ส่งถึงนายกรัฐมนตรี เรื่องขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่าง

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป