'เฉลิมชัย' ทุบโต๊ะ ทุกบทบาทไม่มีซูเอี๋ยใคร ปชป.ไม่มีวันเป็นพรรคอะไหล่

“เฉลิมชัย” มั่นใจเต็มที่  ประกาศลั่น ทุกบทบาทไม่ซูเอี๋ยใคร ให้เลิกบิดเบือน  พรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีวันเป็นพรรคอะไหล่ 18 มกราคม จ่อหารือผู้นำพรรคฝ่ายค้าน

7 ม.ค.2567 – เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ลาน พระแม่ธรณีพรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย  ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนการประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ว่า วันนี้ถือว่าเป็นการประชุมอย่างเป็นทางการครั้งแรกของกรรมการบริหารชุดใหม่ ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้งรับรอง ซึ่งกรรมการบริหารทุกท่านก็ (กกต.) มาไหว้พระแม่ธรณี ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค และเป็นประเพณีธรรมเนียมของประชาธิปัตย์เรา

นายเฉลิมชัย ระบุว่า โดยภายหลังจากนี้ก็จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารครั้งแรก ซึ่งก็จะมีการพูดคุยถึงสภาพปัญหา  ภาพรวมต่างๆ รวมทั้งมีการแต่งตั้งคณะทำงานศึกษารูปแบบ แนวทางในการดำเนินการต่อจากครั้งที่แล้วที่มีการหารือนอกรอบก่อนที่ กกต. รับรอง และดูทิศทางการเดินของพรรคประชาธิปัตย์จากนี้เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวถามว่านอกจากบุคคลภายในแล้วมีการทาบทามบุคคลภายนอกเข้ามาหรือไม่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอให้รอดูการเปลี่ยนแปลงของพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งตนเอขอยืนยันว่าภายในการประชุมสามัญประจำปีครั้งหน้าท่านจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของพรรคประชาธิปัตย์ และวันนี้สิ่งหนึ่งที่อยากจะให้ทุกคนเริ่มเข้าไปติดตามการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ทางด้านโซเชียลต่างๆ ของพรรคที่มีการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวถามว่าประเมินการทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภาของพรรคประชาธิปัตย์อย่างไร
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนเองได้พูดชัดเจนในวันที่ประชุมใหญ่ของพรรคแล้วว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านที่เข้มแข็งและสมบูรณ์เมื่อเรามีหน้าที่ในการทำหน้าที่ฝ่ายค้านเราก็ทำหน้าที่ในการตรวจสอบปกป้องผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่

“ขอฝากสื่อมวลชนทุกสื่อว่าให้เลิกพูดคำว่าประชาธิปัตย์เป็นพรรคอะไหล่ แต่ ขอให้มาดูความตั้งใจของพรรคประชาธิปัตย์วันนี้ เริ่มต้นจากการอภิปรายงบประมาณที่ผ่านมาจะเห็นว่าประชาธิปัตย์ทุกคน ทั้งคนใหม่คนเก่าทำหน้าที่ ทำงานอย่างเต็มที่  ติติงในสิ่งที่เป็นประโยชน์ และเสนอแนะในสิ่งที่คิดว่าประเทศชาติจะได้ประโยชน์  นี่คือเป็นการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ และประชาธิปัตย์ทำหน้าที่เข้มข้นเช่นนี้ตลอดไป  ขอให้รอดูในวันที่พูดคุยกับผู้นำฝ่ายค้านในการดำเนินการของในสภาต่อจากนี้” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในสภาที่ผ่านมาถือเป็นการพิสูจน์ฝีมือฝ่ายค้านของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวย้ำว่า ความจริงเป็นเจตนารมณ์ของพรรคประชาธิปัตย์อยู่แล้ว สส.ทุกคนตั้งใจทำหน้าที่อยู่แล้ว  แต่ถูกคนบิดเบือนจากความเป็นจริง ทั้งที่ประชาธิปัตย์ทำหน้าที่อย่างเต็มที่สมาชิกสภาผู้แทนของพรรคไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นใหม่ก็มีพื้นที่และบทบาทในการอภิปราย และมีการทำงานอย่างเป็นทีม เป็นระบบ มี สส.ที่มีประสบการณ์คอยเป็นพี่เลี้ยงให้กับ สส.ใหม่ ตนเองเชื่อว่าหลังจากนี้พรรคประชาธิปัตย์จะกลับมมา ตนเองเคยพูดแล้วว่าไม่ว่าเราจะทำหน้าที่อะไรเต็มที่ทุกอย่าง  จะทำหน้าที่ฝ่ายค้านก็ทำเต็มที่  จะทำหน้าที่รัฐบาลเราทำเต็มที่

เมือถามว่า การโหวตงบประมาณมีกระแสและประเด็นขึ้นมาว่ามีพรรคงูเห่า  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มองอย่างไร นายเฉลิมชัย ระบุว่า ต้องให้แต่ละพรรคไปดำเนินการเองแต่พรรคประชาธิปัตย์ไม่มี  ทุกคนเห็นอยู่แล้ว และในบ่ายวันที่ 18 มกราคม 67 จะมีการนัดหารือกับผู้นำฝ่ายค้าน  เนื่องจากตนเองต้องเดินทางไปต่างประเทศในสัปดาห์หน้า 

“ฝากด้วยนะครับว่าประชาธิปัตย์ทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ไม่มีซูเอี๋ยกับใครประชาธิปัตย์ ตั้งมา 77 ปีจะเข้าปีที่ 78 ไม่มีไปเป็นพรรคอะไหล่ให้ใคร และไม่เคยเป็นครับ” นายเฉลิมชัย กล่าวทิ้งท้าย.



เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด