FCโล่งอก ’ลุงป้อม’ ลั่นไม่ได้ไปไหน ยังทำงานเบื้องหลังอยู่ที่พรรคพปชร.

‘บิ๊กป้อม’ ลั่น ไม่ได้ไปไหน ยังทำงานเบื้องหลังอยู่ ย้ำ ไม่มีอะไรไม่เหนียวแน่น แจงไม่ร่วมประชุมสภา เหตุเจ็บขาเพิ่งหาย ระบุชัดืไม่ไปกินข้าวพรรคร่วม

7 ม.ค.2567- ที่หอประชุมเทศบาลเมืองวิเซียรบุรี (หลังใหม่) บริเวณศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกิจกรรมพรรคพลังประชารัฐสัญจรครั้งที่ 1/2567 ว่า การมาในวันนี้เพื่อชี้แจงให้ประชาชนรับทราบว่า นโยบายต่างๆ  ทั้งเรื่องการจัดการที่ดิน การบริหารจัดการน้ำ การแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ราคาพืชผลทางการเกษตรก็ได้ดำเนินการมา และยังมีเรื่องการเปลี่ยนที่ดินส.ป.ก.เป็นโฉนด เราก็ทำมาแล้ว และได้มอบหมายร.อ.ธรรมมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคไปทำต่อ

นอกจากนี้ยังมีเรื่องการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ การแก้ไขประมงผิดกฎหมายก็สามารถยกระดับได้ ผมทำมาทั้งนั้นแหละ 7-8 ปีที่ผ่านมา จึงมาแจ้งให้ประชาชนรับทราบว่า ผมและพรรคได้ทำอะไรไปบ้าง ไม่เว้นแม้แต่โครงการคนละครึ่งก็เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ เรื่องสวัสดิการแห่งรัฐก็เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ และหลังจากนี้ผมก็จะเดินทางไปอีกหลายจังหวัดเท่าที่พรรคมีสส. เพื่อให้ประชาชนรับทราบ และจังหวัดที่พรรคไม่มีสส.ผมก็อยากจะเดินทางไปด้วย

ถามว่า เรียกว่าลุงป้อมคัมแบ็คได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้คัมแบ็ค ตนไม่ได้ไปไหนเลย เมื่อถามว่า ก็พล.อ.ประวิตรหายเงียบไปนาน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ตนไม่ได้เป็นรัฐมนตรี ไม่ได้เป็นรองนายกฯ ก็เลยไม่ได้ดำเนินการ แต่ตนอยู่ในพรรคอยู่แล้วก็ทำงานให้พรรค เราก็อยู่เบื้องหลัง และตนก็ยังเป็น สส.บัญชีรายชื่อแต่ยังไม่ไปประชุมสภา เนื่องจากเดินไม่สะดวกเพราะเจ็บขาเพิ่งหายมาได้ 2 วัน

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร จะมีโอกาสกลับมาเป็นรัฐมนตรีอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามสื่อมวลชนว่า คุณตั้งไหมล่ะ ส่วนกระแสข่าวเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็ว่าไปตามกระแส ถามตนแล้วตนจะไปรู้ได้อย่างไร เพราะไม่ได้เป็นรัฐมนตรีแล้ว

พอถามว่า นายกรัฐมนตรีส่งสัญญาณถึงพรรคร่วมรัฐบาล เรื่องการปรับ ครม.หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มี ผมไม่รู้ โดยได้ชี้มือไปทางมือชี้ไปทางนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุขในฐานะรองหัวหน้าพรรค และร.อ.ธรรมนัส พร้อมระบุว่าให้ไปถามรัฐมนตรีดีกว่า เมื่อถามว่า วันนี้พรรคพลังประชารัฐยังเหนียวแน่นกันอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  แล้วมีอะไรไม่เหนียวแน่น ถามต่อว่า ก็พล.อ.ประวิตรหายไปช่วงหนึ่งทำให้สส.สงสัย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใครหวั่นไหวสื่อ เป็นสื่อใช่ไหมที่หวั่นไหว

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐยังเดินหน้าอย่างเข้มแข็งใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรค กล่าวว่า เห็นงานที่จัดขึ้นเมื่อช่วงเช้าหรือไม่ สส.และสมาชิกพรรคก็ยังคงเดินหน้าต่อไปในการทำงานให้กับประชาชน เมื่อถามว่า เร็วๆ นี้นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล พล.อ.ประวิตร จะร่วมหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ไป เพราะตนไม่ใช่ หัวหน้าทีมรัฐมนตรีของพรรคไปถามพล.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ถามว่า แต่พล.อ.ประวิตร ยังเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ หากเกิดอุบัติเหตุจนต้องเปลี่ยนตัวนายกฯ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หันมากล่าวกับสื่อว่าคงจะเลือกสื่อ มั้งก่อนตัดบทให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์ดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ