หืดขึ้นคอ! สว. ลงชื่อ 98 คน ยื่นญัตติซักฟอกรัฐบาล ลั่นใครถอนชื่อจะเสียคน

16 ม.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักประชาสัมพันธ์สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาได้แจ้งสื่อมวลชนระบุว่า  ขอเชิญสื่อมวลชนทำข่าว คณะสมาชิกวุฒิสภาที่เข้าชื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ นำโดยนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว. จะยื่นเสนอญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 ต่อ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ในจันทร์ที่ 22 ม.ค. เวลา 09.30 น. ณ บริเวณหน้าห้องประชุมวุฒิสภา ชั้น 2 อาคารรัฐสภา

ทั้งนี้เมื่อเวลา 16.40 น. นายเสรีให้สัมภาษณ์ว่าการลงชื่อของสว.ที่ร่วมสนับสนุนมติดังกล่าวได้ครบตามจำนวนแล้ว โดยมียอดสว.ร่วมลงชื่อทั้งสิ้น 98 คน โดยจะเปิดรับให้สว.ร่วมลงชื่อได้ถึงเช้าวันที่ 22 ม.ค. ทั้งนี้มั่นใจว่าจะไม่มีใครถอนชื่อ แต่ก็เป็นสิทธิ์ของเขาเพราะถอนแล้วจะเสียคน ส่วนเสียงที่เกินมา 14 เสียง จาก 84 เสียงถือว่าอุ่นใจได้และมีเยอะอยู่ในระยะที่ปลอดภัย อย่างไรก็ตามมีสว.สายทหารลงชื่อหลายคน อาทิ พล.อ.อู๊ด เบื้องบน พล.อ.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ พล.อ.พิศณุ พุทธวงศ์ พล.อ.บุญธรรม โอริส เป็นต้น ส่วนสว.ที่จะร่วมอภิปราย จะมีหารือกันอีกครั้งว่าจะมีใครเป็นผู้อภิปรายบ้างในหัวข้อใด ทั้งนี้จะได้ยื่นญัตติดังกล่าวให้กับประธานวุฒิสภาในวันที่ 22 ม.ค. เวลา 09.30 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขา กกต.โยนบาปรัฐธรรมนูญ! บอกการคัดเลือก สว.แก้ไขไม่ได้

'เลขา กกต.' มองคงแก้อะไรไม่ได้ แม้ถูกทักท้วง รูปแบบ’คัดเลือก สว. เหตุ รธน.กำหนดไว้ ชี้ไทม์ไลน์ ไม่เหมือน เลือกตั้ง สส. ยันมีมาตรการป้องกันการฮั้วทุกพื้นที่

หน้าที่และอำนาจของ สว. ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยแพร่สาระน่ารู้การเลือกสมาชิกวุฒิสภา 20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทย ไปพร้อมกัน

คณะก้าวหน้า เชื่อสัญญาณจากผู้มีบารมี  กกต.ประกาศเตือนรณรงค์สมัคร สว.   

กรณี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ออกประกาศเตือน กรณีมีกลุ่มบุคคลและตัวแทนองค์กรจัดแคมเปญ ให้มีการจูงใจ

กกต.เริ่มขยับ พร้อมงัด 'กฎเหล็ก' คุมเข้มเลือก สว. 2567

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง "สมาชิกวุฒิสภา" (สว.) ชุดใหม่ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุด ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา