'ธนกร' ป้อง 'บิ๊กตู่' ฟาด สส.ก้าวไกล ไม่รู้กาลเทศะ

‘ธนกร’ เดือด สส.ก้าวไกล ไร้กาลเทศะ ยัน ‘บิ๊กตู่’ ไม่เกี่ยวการเมืองแล้ว ไล่ไปดูระเบียบ ทบ.-คำวินิจฉัยศาล รธน.

22 ม.ค. 2567 – นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล และโฆษกคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร จะขอเข้าตรวจสอบหน่วยงานของกระทรวงกลาโหม และเข้าถ่ายภาพบ้านพักพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรีนั้นว่า เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะพลเอกประยุทธ์ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง หลังได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นองคมนตรีแล้ว การที่นายจิรัฏฐ์จะพูดพาดพิงไปถึงพลเอกประยุทธ์นั้น ควรคิดเองได้ว่าสมควรหรือไม่

ส่วนเรื่องบ้านพัก ทางกองทัพบกกระทรวงกลาโหม ได้เคยชี้แจงไปแล้ว ตามระเบียบว่าด้วยการเข้าพักอาศัยในบ้านพักรับรองกองทัพบก พ.ศ.2548 ของอดีตผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งเป็นไปตามระเบียบทุกประการ และที่สำคัญศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยแล้วว่าไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ

“เข้าใจว่าพรรคก้าวไกลต้องการปฏิรูปกองทัพ จึงอยากตรวจสอบกองทัพในทุกเรื่อง แต่นายจิรัฏฐ์ ควรจะรู้ข้อมูลระเบียบกองทัพบกด้วยว่ามีมาตั้งแต่ปี 48 การจะตรวจสอบกองทัพสามารถทำได้ แต่การจะเข้าไปถ่ายภาพบ้านพักพลเอกประยุทธ์ เป็นเรื่องไม่เหมาะสม นายจิรัฏฐ์ เป็นถึง สส. และเป็นโฆษกคณะกรรมาธิการการทหาร แต่ไม่รู้กาลเทศะ คิดไม่ได้ว่าอะไรควรไม่ควร มีจุดประสงค์ใดที่พูดเรื่องนี้ขึ้นมา อึกอย่างถ้ายังจำกันได้ นายจิรัฏฐ์ เคยถูกนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ร้องตรวจสอบคุณสมบัติ สส. เพราะพบว่าเคยมีคดีหนีการคัดเลือกทหารมาแล้วใช่หรือไม่ แบบนี้ประชาชนจะเชื่อถือนายจิรัฏฐ์และพรรคก้าวไกลได้อย่างไร” นายธนกร ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาผู้แทนฯ รับทราบรายงานประจำปี 2566 ของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

(25 ก.ค.67 ) สภาผู้แทนราษฎรพิจารณา รับทราบรายงานประจำปี 2566 ของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดย ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ชี้แจงสรุปรายงานประจำปี 2566 โดย

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม