'ธนกร' ป้อง 'บิ๊กตู่' ฟาด สส.ก้าวไกล ไม่รู้กาลเทศะ

‘ธนกร’ เดือด สส.ก้าวไกล ไร้กาลเทศะ ยัน ‘บิ๊กตู่’ ไม่เกี่ยวการเมืองแล้ว ไล่ไปดูระเบียบ ทบ.-คำวินิจฉัยศาล รธน.

22 ม.ค. 2567 – นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล และโฆษกคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร จะขอเข้าตรวจสอบหน่วยงานของกระทรวงกลาโหม และเข้าถ่ายภาพบ้านพักพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรีนั้นว่า เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะพลเอกประยุทธ์ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง หลังได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นองคมนตรีแล้ว การที่นายจิรัฏฐ์จะพูดพาดพิงไปถึงพลเอกประยุทธ์นั้น ควรคิดเองได้ว่าสมควรหรือไม่

ส่วนเรื่องบ้านพัก ทางกองทัพบกกระทรวงกลาโหม ได้เคยชี้แจงไปแล้ว ตามระเบียบว่าด้วยการเข้าพักอาศัยในบ้านพักรับรองกองทัพบก พ.ศ.2548 ของอดีตผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งเป็นไปตามระเบียบทุกประการ และที่สำคัญศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยแล้วว่าไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ

“เข้าใจว่าพรรคก้าวไกลต้องการปฏิรูปกองทัพ จึงอยากตรวจสอบกองทัพในทุกเรื่อง แต่นายจิรัฏฐ์ ควรจะรู้ข้อมูลระเบียบกองทัพบกด้วยว่ามีมาตั้งแต่ปี 48 การจะตรวจสอบกองทัพสามารถทำได้ แต่การจะเข้าไปถ่ายภาพบ้านพักพลเอกประยุทธ์ เป็นเรื่องไม่เหมาะสม นายจิรัฏฐ์ เป็นถึง สส. และเป็นโฆษกคณะกรรมาธิการการทหาร แต่ไม่รู้กาลเทศะ คิดไม่ได้ว่าอะไรควรไม่ควร มีจุดประสงค์ใดที่พูดเรื่องนี้ขึ้นมา อึกอย่างถ้ายังจำกันได้ นายจิรัฏฐ์ เคยถูกนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ร้องตรวจสอบคุณสมบัติ สส. เพราะพบว่าเคยมีคดีหนีการคัดเลือกทหารมาแล้วใช่หรือไม่ แบบนี้ประชาชนจะเชื่อถือนายจิรัฏฐ์และพรรคก้าวไกลได้อย่างไร” นายธนกร ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา