'สหายอ้วน' เลี่ยงตอบปม 'พิธา'โบ้ยเราเจ็บปวดกับ 9 ปีที่ผ่านมา

'ภูมิธรรม'ปัดให้ความเห็นศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ชะตา พิธา ถือครองหุ้นสื่อ รับแรงกระเพื่อมการเมือง ส่งผลต่อการทำงานรัฐบาล

24 ม.ค.2567 - ที่โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายเศรษฐกิจมีความกังวลที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดตัดสินคดีการถือครองหุ้นสื่อไอทีวี ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลอาจจะทำให้เกิดแรงกระเพื่อมทางการเมืองและมีการออกมาเคลื่อนไหวชุมนุม ว่า ปัญหาทางการเมืองและสภาพแวดล้อมทางการเมืองมันมีผลต่อการทำงานรัฐบาล ซึ่งเราเจ็บปวดกับ 9 ปีที่ผ่านมา ที่มีการชุมนุมแล้วทำให้บ้านเมืองไม่สงบ ทำให้เศรษฐกิจทรุดและซบเซา หลายเรื่องที่จะทำแล้วก็ไม่ได้ทำ เมื่อ 9 ปีที่ผ่านมาทำให้มองเห็นผลชัดเจนวันนี้ เพราะฉะนั้นไม่อยากให้เราต้องกลับไปสู่จุดนั้น

นายภูมิธรรม กล่าวว่า รัฐบาลพร้อมรับฟังความคิดเห็นอยู่แล้ว เช่น การลงพื้นที่ ครม.สัญจร จังหวัดระนอง จะเห็นได้ว่ามีผู้คัดค้านในโครงการแลนด์บริดจ์ แต่นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี คนอื่นๆ ก็ไปรับฟังความคิดเห็นต่าง เพื่อนำมาพิจารณาร่วมกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' หนุน 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' อย่าถอดใจ ประชาชนต้องการให้เป็นวีรบุรุษที่ยังมีชีวิต

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านทางเพซบุ๊กว่า *สายเลือดพ่อ คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่า “ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ”

ชำแหละ 'อุ๊งอิ๊ง' ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับแบงก์ชาติ ไร้น้ำยาแต่ทำตัวเป็นกูรู

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เมื่อ ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับ "แบงก์ชาติ" เห็นข่าวอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดีเอ็นเอทักษิณ

'รองเลขาฯเพื่อไทย' แห่ตาม 'อุ๊งอิ๊ง' โจมตีแบงก์ชาติไม่ฟังเสียงรัฐบาล

น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีการวิจารณ์คำแถลง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเด็นความเป็นอิสระและการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย

'คนเสื้อแดง' จวกยับ! หัวหน้าเพื่อไทย 2 มาตรฐาน กลัวพวงเพ็ชรน้อยใจ แต่หมางเมินหมอชลน่าน

กรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตาแกรม เป็นรูปภาพคู่กับนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทย พร้อมระบุข้อความว่า "รักเหมือนเดิม

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม