คึกคัก ’เศรษฐา- อิ๊งค์-พรรคร่วมฯ‘ ดินเนอร์กระชับมิตร ภท.เป็นเจ้าภาพ

25 ม.ค.2567 - ที่ร้านอาหารบ้านตานิด อ.สามโคก จ.ปทุมธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง พร้อมหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารร่วมกัน เป็นครั้งที่ 2 เพื่อพูดคุยการทำงาน มี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่เวลา 16.30 น. นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินมาถึง ก่อนที่เวลา 17.25 น. นายเศรษฐา มาถึง มีนายอนุทิน และ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) ให้การต้อนรับ ทั้งนี้นายอนุทินยังได้กล่าวกระเซ้านายกฯด้วยว่า นายกฯมาถึงเป็นคนแรก

ขณะที่ นายชาดา กระเซ้าว่าที่เลือกร้านนี้เพราะร้านชื่อเดียวกับนายกฯ ทำให้นายเศรษฐาถึงกับหัวเราะพร้อมกล่าวว่า “ก็ดีนะครับ แต่ผมยังไม่อยากเป็นตานะ” ทำให้เรียกเสียงหัวเราะ

ทั้งนี้เมื่อเดินเข้ามาในร้าน นายอนุทินได้นำนายกฯและนายสุวัจน์ ไปชมวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีเรือต่างๆสัญจรไปมา รวมทั้งได้มีการลอยลำของเรือรักษาความปลอดภัย โดยนายกฯ หันมากล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกว่า อากาศสบายดีนะ วิวดี จากนั้นนายกฯ นายสุวัจน์ และนายอนุทิน ได้มานั่งพูดคุยอย่างอารมณ์ดี พร้อมโบกมือให้กับสื่อมวลชนก่อนกระเซ้านายอนุทินว่า “คุณอนุทินได้เลี้ยงข้าวสื่อฯหรือเปล่า” เมื่อผู้สื่อข่าวตอบว่าเลี้ยงข้าว นายกฯถึงกับยิ้มชอบใจ

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวถาม นายสุวัจน์ด้วยว่าปรากฎตัวบ่อยๆ จะมีเก้าอี้พิเศษในรัฐบาลด้วยหรือไม่ นายสุวัจน์หัวเราะพร้อมตบไปที่เก้าอี้ที่ตัวเองนั่ง พร้อมกล่าวว่า นี่ไงนั่งอยู่ตรงนี้ไง ทำให้ทั้งนายกฯและนายสุวัจน์หัวเราะชอบใจ

นายเศรษฐา กล่าวด้วยว่า นานๆนายสุวัจน์มาทีมีอะไรก็ให้ถาม เมื่อถามว่านายสุวัจน์ จะเข้ามาช่วยงานอะไรในรัฐบาลบ้างหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็มีการช่วยกันอยู่ ผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกว่าจะให้ช่วยใน เรื่องของงานด้านซอฟพาวเวอร์ด้วยหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ตอนนี้กำลังคุยอยู่ทั้งเรื่องของซอฟต์พาวเวอร์และเรื่องต่างๆที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเดี๋ยวตนจะหาเวลาไปที่โคราช คอยก่อนอีกสัก 2-3 เดือน ขณะที่นายสุวัจน์กล่าวว่า นายกฯจะไปดูเรื่องมรดกโลกและศิลปะวัฒนธรรมต่างๆที่โคราช และ ปัจจุบันเรามีเส้นทางมอเตอร์เวย์ไปถึงแล้วการเดินทางก็จะสะดวกยิ่งขึ้น ก่อนที่นายกฯได้กระเซ้านายสุวัจน์ว่ากำลังจะได้ลูกสะใภ้แล้ว ทำให้วงสนทนาหัวเราะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ร้านอาหารบ้านตานิด มีอากาศค่อนข้างเย็น และมีลมพัดตลอด ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามนายกฯว่าหนาวหรือไม่ ก่อนที่นายกฯ จะพะยักหน้าและตอบว่าหนาว ทำท่าเหมือนคัดจมูก ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่านายกฯมีอาการไอด้วย

ทั้งนี้สำหรับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลที่เดินทางเข้าร่วม ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรค และนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกฯ ในฐานะแกนนำพรรค

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค และนายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค และพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รมว. ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรค

พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค และนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค ในส่วนของพรรคประชาชาติ (ปช.) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง หัวหน้าพรรค นายซูการ์โน มะทา เลขาธิการพรรค และพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค เข้าร่วม

ร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยว่า ครั้งหน้าถึงคิวพรรคพลังประชารัฐ เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำพรรคร่วมรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเมนูอาหาร ประกอบด้วย เมี่ยงกลีบบัว สะเดาปลาดุก -น้ำปลาหวาน หลนปลากุเลา เกี้ยมฉ่าย ต้มบ๊วยหมูสับ แกงส้มชะอม-ไหลกุ้งสด ปลาเนื้ออ่อนทอดราดกระเทียม ยำรากบัว พะโล้ไข่เค็ม กุ้งเผา ทอดมันปลากราย ข้าวผัดปลาทู ผัดสามเหม็น ส่วนของหวานข้าวเหนียวมะม่วงและผลไม้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่งปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้าแล้ว 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความมุ่งมั่นใส่ใจของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ส่งผลให้รัฐบาล ปิดบัญชีม้าแล้วกว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน และอยู่ระหว่าง ตรวจสอบ เพื่อคืนเงินผู้เสียหายต่อไป

'นิพิฏฐ์' หนุน 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' อย่าถอดใจ ประชาชนต้องการให้เป็นวีรบุรุษที่ยังมีชีวิต

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านทางเพซบุ๊กว่า *สายเลือดพ่อ คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่า “ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ”

ชำแหละ 'อุ๊งอิ๊ง' ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับแบงก์ชาติ ไร้น้ำยาแต่ทำตัวเป็นกูรู

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เมื่อ ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับ "แบงก์ชาติ" เห็นข่าวอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดีเอ็นเอทักษิณ

'รองเลขาฯเพื่อไทย' แห่ตาม 'อุ๊งอิ๊ง' โจมตีแบงก์ชาติไม่ฟังเสียงรัฐบาล

น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีการวิจารณ์คำแถลง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเด็นความเป็นอิสระและการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย

'คนเสื้อแดง' จวกยับ! หัวหน้าเพื่อไทย 2 มาตรฐาน กลัวพวงเพ็ชรน้อยใจ แต่หมางเมินหมอชลน่าน

กรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตาแกรม เป็นรูปภาพคู่กับนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทย พร้อมระบุข้อความว่า "รักเหมือนเดิม

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน