พิลึก 'พนิต' หา 'จุรินทร์' มัดมือชก 'อภิสิทธิ์' หาเสียงช่วย ปชป. สู้ศึกชิงผู้ว่าฯกทม.

แฟ้มภาพ

25 ธ.ค.2564 - นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่าประชุมใหญ่สามัญประจำปี พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา ในฐานะที่ผมเคยทำงานกับนายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ อดีตนายกฯ และ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่น้อยกว่า 20 ปี รู้สึกดีใจแต่แปลกใจ เมื่อเห็นท่านหัวหน้าจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งมีข้อความระบุว่า

"ขอบคุณนายอภิสิทธิ์ ที่มีความตั้งใจจะเข้าไปช่วยรณรงค์หาเสียงการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เพื่อนำชัยมาสู่พรรคอีกด้วย"

จนทำให้เกิดกระแส วิพากษ์วิจารณ์ตามมาเป็น "การมัดมือชก" อดีตหัวหน้าอภิสิทธิ์ เพื่อให้เข้ามาช่วยกอบกู้ "สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์" ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรค หลังถูกรับน้องอย่างหนัก เมื่อหลุดคำพูด "เป็นทายาทสายตรงไอน์สไตน์ " แต่ก็ไม่ได้พูดถึงศึกการเลือกตั้งซ่อมของจังหวัดอื่นๆที่ถือว่าเป็นศึกสำคัญเช่นกัน

ผมเชื่อว่านายอภิสิทธิ์ ในฐานะสมาชิกของพรรค ปชป. คนนึง ยินดีเสมอที่จะไปช่วยผู้สมัครของพรรคปชป. ในการลงพื้นที่หาเสียง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งซ่อม ทั้งที่ชุมพรเขต 1 ,สงขลาเขต 6ในวันที่ 16 ม.ค. 2565 รวมถึงเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ เขต9 กทม. ที่คาดว่าเกิดขึ้นในวันที่ 30 ม.ค. 2565 และการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ในช่วงกลางปี แม้วันที่ยังไม่กำหนดแน่ชัด ซึ่งทุกพื้นในการเลือกตั้งซ่อมนี้มีความสำคัญมากและผู้สมัครก็ต้องการให้ท่าน อภิสิทธิ์ไปช่วยหาเสียงด้วยเพราะเป็นการเดิมพันที่ใหญ่ของหลายคนในพรรคปชป.

และสมาชิก ปชป. ยอมรับว่านายอภิสิทธิ์ เป็นผู้มีประสบการณ์ทั้งการเมืองระดับชาติ และระดับกรุงเทพฯ ในปี 2547 ครั้งนั้น นายอภิสิทธิ์ พานายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ชนะเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯกทม. ได้ หลังปชป. ไม่เคยสัมผัสชัยชนะมานาน

ด้านหนึ่งเพราะมีจุดยืนชัดทางการเมืองในฐานะฝ่ายค้าน ตรวจสอบ ถ่วงดุล กับรัฐบาลในขณะนั้น ที่มีอำนาจมหาศาล และอีกปัจจัยสำคัญคือการทำงาน และเปิดโอกาสให้ คนประชาธิปัตย์ ที่มีความเชี่ยวชาญในกรุงเทพฯเข้ามางานอย่างเต็มที่ กระทั่งจากเป็นรองมากในช่วงเปิดตัว แต่สุดท้ายกลับมาเป็นผู้ชนะและ กอบกู้ศักดิ์ของพรรคในเมืองหลวงได้

#แต่สถานการณ์ขณะนี้ ไม่เหมือนกับในปี 2547 #จังหวัดอื่นก็แพ้ไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด