เตือน! ยิ่งยื้อเวลา 'เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.' รัฐบาลจะมีแต่เสียหาย

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์,สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์,รสนา โตสิตระกูล ผู้ประกาศตัวลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

25 ธ.ค.2564 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตที่ปรึกษาพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเกี่ยวกับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ว่ายิ่งยื้อเวลาเลือกตั้งผู้ว่า กทม. รัฐบาลก็จะมีแต่เสียหาย

1. ขณะนี้พรรคการเมืองต่าง ๆ และผู้สมัครอิสระต่างเปิดตัวและเริ่มรณรงค์หาเสียงผู้ว่า กทม. กันแล้ว เพราะต่างก็รู้ดีว่าประชาชนต้องการทวงสิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่า กทม. ให้เร็วที่สุด

2. เมื่อการดำรงตำแหน่งผู้ว่า กทม. สิ้นสุดแล้ว คณะรัฐมนตรีมีหน้าที่กำหนดวันเลือกตั้ง แต่ได้พ้นเวลามานานแล้ว กระแสเรียกร้องให้คืนอำนาจเลือกตั้งผู้ว่า กทม. จึงเพิ่มขึ้นอย่างหนักหน่วงและอาจนำไปสู่การดำเนินคดีให้คณะรัฐมนตรีต้องรับผิดชอบด้วย

3. การถ่วงเวลาต่อไปไม่เกิดประโยชน์ต่อรัฐบาลเลย เพราะมีแต่จะสร้างความไม่พอใจ แก่ประชาชนและพรรคการเมืองต่างๆ และรัฐบาลก็ไม่ได้รับประโยชน์อะไรจากสภาพปัจจุบัน เพราะใคร ๆ ก็รู้ว่ารัฐบาลกับผู้ว่า กทม.ไม่เป็นน้ำเนื้อเดียวกันมานานแล้ว

4. ขณะนี้กระทรวงมหาดไทย กกต. และทุกภาคส่วนเตรียมพร้อมเลือกตั้งกันหมดแล้ว คงเหลือแต่คณะรัฐมนตรีจะกำหนดวันเลือกตั้งเท่านั้น

สภาพเช่นนี้จึงไม่อาจยื้อต่อไปได้อีกแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรุงเทพฯจัดงานยิ่งใหญ่ ใจกลางเมืองหลวง 'กรุงเทพฯ เมืองแห่งกีฬา'

กรุงเทพมหานคร จัดงานกีฬาครั้งใหญ่ใจกลางกรุง “กรุงเทพฯ เมืองแห่งกีฬา (Bangkok Sports City)" โดยในปีนี้ทางกองการกีฬา สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการจัด งานกรุงเทพฯ เมืองแห่งกีฬา (Bangkok Sports City) ระหว่างวันที่ 9 - 10 มีนาคมนี้ ณ ลานด้านหน้า หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เป็นการสนับสนุนและส่งเสริมนโยบายด้านกีฬา และการดูแลสุขภาพที่กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

ชาวกรุง - ปริมณฑล รับมือฝนฟ้าคะนองวันนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง

เมืองหลวงอ่วม! ค่าฝุ่น PM 2.5 ระดับสีแดง 28 เขต

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย GISTDA ร่วมกับสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ, กรมควบคุมมลพิษ, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เกาะติดสถานการณ์