'ณัฐพงษ์'ไม่กังวลถูกเช็กบิลร่วมลงชื่อแก้ ม.112

'ณัฐพงษ์' ไม่กังวลถูกยื่นสอบจริยธรรมร่วมก๊วน 44 คน แก้ไข ม.112 ยัน ไม่เสียสมาธิในการทำงาน

01 ก.พ.2567 - นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่อาจมีคนไปเรียนคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่าผิดจริยธรรมที่ร่วมลงชื่อในการเสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ว่า เรื่องนี้ไม่ได้กังวล เพราะทุกวันนี้ทุกคนไม่ได้เสียสมาธิกับการทำงาน เราทำหน้าที่ตรงไปตรงมา ดังนั้น คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ อย่างไรก็ตามเราได้เตรียมพร้อมทางด้านการเมืองอยู่แแล้วกับทุกความเป็นไปได้ ดังนั้นคิดว่าตอนนี้สิ่งที่เราต้องทำคือ โฟกัสกับการทำหน้าที่ให้เต็มที่ที่สุด

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าอาจจะโดนความผิดไปกับกลุ่ม 44 คนที่ร่วมลงชื่อด้วย นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ไม่กังวลเพราะไม่ว่าจะเป็น น.ส.รักชนก ศรีนอก สส.กทม. นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล สามารถขึ้นทำหน้าที่แทนพวกเราได้ และเชื่อว่าการทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไปก็จะมีคนมาเติมเต็มไปเรื่อยๆ อย่างไรเสียเรื่องของแนวคิดการขับเคลื่อนพรรคไม่หายไปไหน

เมื่อถามว่า ในวันนี้นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ไปยื่นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อยุบพรรคก้าวไกล กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าพรรคก้าวไกลคิดล้มล้างการปกครอง นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า โดยส่วนตัวเรื่องนี้ไม่น่ากังวลว่าจะถูกยุบพรรค แต่ต้องรอทางพรรคสื่อสารดีกว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)