'ก้าวไกล' เมินปม สว.ซักฟอกรัฐบาล

'ก้าวไกล' ไม่ให้ความสำคัญ หลังรัฐบาลให้ สว. เลื่อนซักฟอกปลาย มี.ค.นี้ บอก ขึ้นอยู่กับข้อมูล หากพร้อมก็อภิปราย

01 ก.พ. 2567 - นายธีรัจชัย พันธุมาศ สส.กทม. พรรคก้าวไกล ในฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ให้ความเห็นในกรณีที่รัฐบาลพร้อมให้สมาชิกวุฒิสภา (สว.) อภิปราย หลังวันที่ 20 มี.ค.เป็นต้นไป มองว่าเป็นการดึงเกมให้กระทบกับฝ่ายค้านที่จะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจเตรียมตัวไม่ทันในการอภิปรายหรือไม่ เพราะใกล้กับเวลาปิดสมัยประชุมสภา ในวันที่ 9 เม.ย.นี้ ว่ายังไม่ทราบรายละเอียด ว่าทางรัฐบาลจะเล่นแบบนี้ แต่ไม่ได้มองว่าเป็นเกมของรัฐบาล เพราะ สว. และ สส. อภิปรายแยกกันอยู่แล้ว ประเด็นอยู่ที่หากข้อมูลพร้อม เราก็อภิปราย

“เราพยายามตรวจสอบการทำงาน และประสิทธิภาพของรัฐบาลอย่างเต็มที่ ไม่ได้เล่นเกม และไม่ได้ให้ความสำคัญกับการเลื่อนอภิปรายของ สว. ซึ่งขณะนี้เรากำลังรวบรวมข้อมูล เพื่อเตรียมอภิปรายอยู่” นายธีรัจชัย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' สั่งลูกพรรคภูมิใจไทย ห้ามฝ่าฝืนระเบียบ กกต. การแนะนำตัวเลือก สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใด ๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ว่าขณะนี้ใกล้ครบวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งจะต้องมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล