'พิธา'ว่าไง 'ธนาธร' ว่าตามนั้น หลังศาลฟันคดีชุมนุมสกายวอล์ค อาจหลุดแคนดิเดตนายกฯ

6 ก.พ.2567-ที่รัฐสภา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์กรณีที่เมื่อวานนี้ (5 ก.พ.) ศาลแขวงกรณีที่ศาลแขวงดุสิต มีคำพิพากษาจำคุก แกนนำพรรคอนาคตใหม่ กรณีเข้าร่วมการชุมนุมที่สกายวอล์ค เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2562 ซึ่งอาจเป็นผลให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) จะไม่สามารถดำรงสถานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ได้ตามมาตรา 160 (7) ของรัฐธรรมนูญ ว่า “ถามคุณพิธาดีกว่า ผมว่าคุณพิธา และคุณปิยบุตร (แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า) คงให้ความเห็นหมดแล้ว ผมเห็นตามนั้น“.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า