'ธรรมนัส' เตรียมหารือ กก.บห.พรรค หลังผู้สมัคร สส.นครสวรรค์ โดนใบดำ-ใบแดง

"ธรรมนัส" ลั่น พปชร.ไม่สนับสนุนให้ใครทำผิดกฎหมาย ปม กกต. ให้ใบดำใบแดง หลังพบผู้สมัครนครสวรรค์ ซื้อเสียง เตรียมหารือ กก.บห. หามาตรการแก้ไขปัญหา พร้อมปรับยุทธศาสตร์พรรคภาพรวม

8 ก.พ.2567 - ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ใบดำใบแดงกับผู้สมัคร สส.พรรคพลังประชารัฐ จังหวัดนครสวรรค์เพราะพบการซื้อเสียงเลือกตั้ง ว่า ตนเพิ่งได้รับข้อมูลจากสื่อมวลชน ซึ่งข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ตนไม่สามารถจะเอ่ยได้ แต่ไม่ใช่นโยบายของพรรคพลังประชารัฐ เป็นความผิดส่วนบุคคล ซึ่งเมื่อเป็นความผิดส่วนบุคคล อดีตผู้สมัครก็ต้องไปแก้ต่างด้วยตัวเอง นโยบายพรรคพลังประชารัฐเราไม่มีนโยบายที่จะไปให้การสนับสนุนผู้สมัครกระทำการละเมิดกฎหมาย กกต.อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบควบคู่ไปกับ กกต.หรือไม่เนื่องจากอดีตผู้สมัครดังกล่าวยังเป็นสมาชิกของพรรคอยู่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องนี้ตนจะนำไปหารือกับคณะกรรมการบริหารพรรค ว่าจะมีมาตรการ และการแก้ไขปัญหาอย่างไร

ถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกมาระบุว่า จะปรับภาพลักษณ์ของพรรคใหม่ เป็นอนุรักษ์ทันสมัย ได้มีดำริอย่างไรบ้างหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การประชุมพรรคเมื่อวันอังคารที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา ตนติดภารกิจประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และการประชุมกับกลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือพีมูฟ จึงไม่ได้เข้าร่วมด้วย แต่ทราบจากสื่อว่าจะมี ยุทธศาสตร์ใหม่ ทำพรรคให้เป็นอนุรักษ์ทันสมัย ซึ่งเรื่องนี้คณะกรรมการบริหารพรรค จะมีการประชุมกันอีกครั้ง ซึ่งเป็นแนวทางที่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ได้นำเสนอ

ถามอีกว่า ดำริของ พล.อ.ประวิตรที่ต้องการปรับภาพลักษณ์ของพรรค เตรียมพร้อมในการเลือกตั้งครั้งหน้า หรือต้องการให้ประชาชนจดจำพรรคพลังประชารัฐได้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติของพรรคการเมือง ที่จะต้องรักษาสถานะ ซึ่งพรรคพลังประชารัฐก็ถือว่าเป็นพรรคที่มีจำนวน สส.มากพอสมควร 40 ท่าน และ 39 ท่านก็เป็นผู้แทนแบบเขต

“ผมกล้าการันตีว่า แต่ละท่านมีคุณภาพ มีการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันการตั้งกระทู้ถามในสภา เป็นเรื่องสำคัญสำหรับ สส. แต่ว่ายุทธศาสตร์ของพรรคในภาพรวม เราก็ต้องทำด้วย พร้อมๆ กัน ก็เป็นเรื่องปกติ ทุกพรรคก็ทำเหมือนกันหมด” ร.อ.ธรรมนัส กล่าวทิ้งท้าย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คณะก้าวหน้า เชื่อสัญญาณจากผู้มีบารมี  กกต.ประกาศเตือนรณรงค์สมัคร สว.   

กรณี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ออกประกาศเตือน กรณีมีกลุ่มบุคคลและตัวแทนองค์กรจัดแคมเปญ ให้มีการจูงใจ

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่

กกต.เริ่มขยับ พร้อมงัด 'กฎเหล็ก' คุมเข้มเลือก สว. 2567

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง "สมาชิกวุฒิสภา" (สว.) ชุดใหม่ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุด ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา

พนัส อดีตสว.-อดีตสสร. คัดเลือกสภาสูง 2567 ฝ่ายประชาธิปไตยมีสิทธิลุ้น

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง"สมาชิกวุฒิสภา"(สว.) ชุดใหม่ ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. ....