‘ผู้การแต้ม’ ขยับ! ควงนักการเมืองหญิง ปชป. จัดพลังหญิงปลุกพลังบวกคนหลักสี่-จตุจักร

‘ผู้การแต้ม’ อดีตผู้สมัครส.ส.เขต 9 กทม. ควงนักการเมืองหญิง ปชป. จัดโครงการพลังหญิงปลุกพลังบวกคนหลักสี่-จตุจักร “รองโฆษก ปชป.’มั่นใจพล.ต.ต.วิชัยทำพื้นที่ต่อเนื่อง

26 ธ.ค.2564-พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 9 กทม.พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยกลุ่มนักการเมืองหญิงพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นำโดย ดร.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรค และรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และโฆษกประจำตัวรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช) นางสาวชมพูนุท นาครทรรพ คณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกันจัดงาน “พลังหญิง : สร้างพลัง เสริมแรงใจ สู้ภัยโควิด” ในพื้นที่เขตหลักสี่ ให้กลุ่มสตรีที่อาศัยในพื้นที่เขตหลักสี่-จตุจักร ร่วมกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ในพื้นที่เพื่อปลุกพลังบวกและส่งเสริมผู้หญิงให้ “เก่ง-กล้า-แกร่ง” หลังเจอพิษโควิด และถือเป็นส่วนหนึ่งในการขยายฐานมวลชนให้กับพรรคประชาธิปัตย์

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า ตนเองเห็นความสำคัญของผู้หญิง จึงนำโครงการมาจัดให้กับกลุ่มผู้หญิงในเขตหลักสี่-จตุจักร เพราะเล็งเห็นถึงประโยชน์ และที่สำคัญพรรคประชาธิปัตย์ มีนโยบายที่จะส่งเสริมศักยภาพ และบทบาทของผู้หญิงในสังคม เพื่อให้ผู้หญิงค้นหาตัวเอง และสร้างผู้หญิงไทยในปัจจุบันให้มีความสามารถครบเครื่อง ดูแลตัวเองได้ และสามารถอยู่รอดได้ด้วยตัวเอง แม้จะต้องเผชิญกับภาวะวิกฤต เพราะพรรคเชื่อมั่นว่าผู้หญิงคือพลังที่สำคัญในการเปลี่ยนแปลงสังคม

นางดรุณวรรณ กล่าวว่า ผู้การแต้มทำพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในช่วงปกติ และในช่วงที่มีวิกฤต โดยเฉพาะในสถานการณ์การระบาดโควิด ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนร่วมกับ ศปฉ.ปชป. ทั้งการหาเตียง แจกถุงยังชีพ แจกข้าวสารอาหารแห้งให้ผู้ที่เดือดร้อน รวมถึงการตรวจหาเชื้อแบบเชิงรุก ATK และที่สำคัญยังพยายามจัดกิจกรรม ที่เกิดประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่มากที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. พร้อมซักฟอก นโยบายประกาศแล้วไม่ทำ-ดิจิทัลวอลเล็ต-หลักนิติรัฐ

นายพิทักษ์เดช เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอ

ปชป. เดินหน้าตรวจสอบงบปรับปรุงทำเนียบฯ กว่า 100 ล้าน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกปชป. กล่าวถึงพรรคร่วมฝ่ายค้าน มีมติยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 เพื่อซักถามข้อเท็จจริงว่า กลไกการเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ถือเป็นกระบวนการตรวจสอบอีกช่องทางหนึ่งของฝ่ายนิติบัญญัติ แม้จะไม่มีการลงมติ

'ราเมศ' ย้ำจุดยืนประชาธิปัตย์ ไม่นิรโทษกรรมคดีทุจริต-ม.112

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงนายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพ.ร.บ.นิรโทษกรรม สภาฯ ออกมาระบุถึงมูลเหตุความขัดแย้งทาง