'พีระพันธุ์' ลั่นพรรค รทสช.จะไม่ทนกับเรื่องป่วนขบวนเสด็จฯ

14 ก.พ.2567 - นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติโพสต์เฟซบุ๊ก ในหัวข้อ “ผม และพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ทนกับเรื่องนี้แน่นอนครับ!” ระบุว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมได้หารือกับท่านเลขาธิการพรรค คุณเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เกี่ยวกับกรณีที่มีการบีบแตรใส่ขบวนเสด็จฯ ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก แต่ว่าทุกครั้งที่ผ่านมารวมถึงครั้งนี้ เราเห็นว่ามีการดําเนินการหรือมีการตอบสนองการแก้ไขปัญหาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องของการถวายการอารักขาล่าช้า และหลังจากนั้นก็ไม่เคยมีผลดําเนินการว่าเกิดจากการหย่อนยานของเจ้าหน้าที่หรือไม่ และควรมีใครต้องรับผิดชอบในเรื่องนี้หรือไม่ โดยเฉพาะในกรณีล่าสุดนี้ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุแล้วก็ยังปล่อยให้ผู้ก่อเหตุไปดําเนินการเพิ่มเติมจนเกิดการปะทะกันกับพี่น้องประชาชน เราเห็นว่าถ้าหากปล่อยเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้น ก็จะยิ่งทวีความแตกแยกในสังคม และควรที่จะต้องดําเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง ผมกับท่านเลขาธิการพรรคจึงเห็นสอดคล้องกันว่า พรรครวมไทยสร้างชาติควรที่จะต้องเสนอญัตติด่วนเข้าสภาผู้แทนราษฎรเพื่อหารือเรื่องนี้ และหาทางแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมาอีก

นอกจากนั้น พรรครวมไทยสร้างชาติยังเห็นว่า หน่วยงานที่มีอํานาจหน้าที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการดูแลแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ โดยเฉพาะฝ่ายที่มีอํานาจหน้าที่ในการดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองควรจะต้องทํางานในตําแหน่งหน้าที่ของตนเอง แสดงบทบาทที่เข้มแข็งและเอาจริงเอาจังมากกว่านี้ มิฉะนั้นก็จะเป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะทําให้ประชาชนต้องเข้ามาทํางานกันเอง และเกิดปัญหาอย่างที่เกิดขึ้นครับ ที่สําคัญ เราจะทําอย่างไรให้สังคมของเราไม่ทะเลาะแบ่งแยกและแตกความสามัคคีกัน เรื่องนี้จะเป็นประเด็นสําคัญที่พรรครวมไทยสร้างชาติจะนําเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์นี้ครับ

ผมในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอให้พี่น้องประชาชนไม่ต้องเป็นห่วงกังวล พรรครวมไทยสร้างชาติเราไม่นิ่งนอนใจ และเราลงมือทําแล้วครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' เปิดโครงการจัดรูปที่ดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ

มท.1 เปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชี้ช่วยเพิ่มพื้นที่สาธารณะ- สร้างมูลค่าที่ดินตาบอด พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี