'ราเมศ' ซัดพักโทษทักษิณตอกย้ำชัดคุกมีไว้ขังคนจน!

'ราเมศ' ย้ำกรณีพักโทษทักษิณ ยิ่งตอกย้ำชัดเรื่อง 2 มาตรฐาน คุกมีไว้ขังคนจน

14 ก.พ.2567 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ได้รับการพักโทษว่า ที่ผ่านมาได้มีการทักท้วงตลอดระยะเวลา ในเรื่องการต้องโทษจำคุกของนายทักษิณ การพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ กรณียังไม่ติดคุกเหมือนประชาชนนักโทษรายอื่น เป็นการใช้ทฤษฎีเลือกปฏิบัติ สองมาตรฐาน คือคำถามที่สังคมรอคำตอบจากรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่บัดนี้ล่วงเลยเวลามาแล้ว ทุกอย่างสำเร็จลุล่วงแล้ว เพราะสุดท้ายการได้รับการพักโทษก็เป็นสิทธิที่นายทักษิณได้รับ เป็นการทำงานสอดรับสอดคล้องกันอย่างเป็นระบบ

นายราเมศกล่าวต่อว่า ถ้านายทักษิณติดคุกจริงก่อนแล้วได้รับสิทธิการพักโทษ เหมือนนักโทษทั่วไป สังคมคงไม่ต้องตั้งคำถาม แต่จะหลอกประชาชนไม่ได้ เพราะทุกคนรู้ทันในเรื่องเหล่านี้ ต้องยอมรับว่าเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องต่อไปในภายหน้าก็ต้องยอมรับกระบวนการตรวจสอบ อะไรที่ได้มาฉาบฉวย ลาภยศ ตำแหน่ง จะเป็นทุกขลาภในวันข้างหน้า ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย และในส่วนรัฐบาล ระบุไว้ในผลงานรัฐบาลได้เลยว่า ความสำเร็จของรัฐบาลคือกรณีนายทักษิณและคดีอื่นๆที่เหลือ ไม่ควรดำเนินคดีนายทักษิณอีกต่อไป เพราะเสียดายเวลากระบวนการยุติธรรม และประชาชนรู้ดีว่าสุดท้าย คุกมีไว้ขังคนจน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ราเมศ' ย้อน 'วันชัย' แยกให้ออก โจรกลับใจ หรือ โจรกลับมาโกย

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่ นายวันชัย สอนศิริ ระบุถึงคนที่ออกมาท้วงติงนายทักษิณ ชินวัตร เปรียบเสมือนลิเกหลงโรงนั้นว่า การตรวจสอบ

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

'ทักษิณ-โจ๊ก'ย่ามใจ! จุดจบเส้นทาง'สีเทา'

ช่วงเทศกาลสงกรานต์มีความเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษ เดินทางมาร่วมเทศกาลสงกรานต์ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีรัฐมนตรี แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) และ สส.ของพรรค ร่วมรับประทานอาหารกับนายทักษิณอย่างคึกคัก