รองประธานสภาฯ แจงปม ปล่อย 'สส.โรม' โชว์ภาพ 'รมต.ชาดา' หวังโยงศปปส.


15 ก.พ.2567 - ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯคนที่สอง ทำหน้าที่ประธานการประชุม ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายพิเชษฐ์ ชี้แจงกรณีนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ตำหนิการทำหน้าที่ไม่เป็นกลางในการเป็นประธานการประชุม เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ระหว่างการพิจารณาญัตติด่วนเรื่องขบวนเสด็จ ที่ประธานในที่ประชุมอนุญาตให้นำภาพนายชาดาถ่ายภาพคู่กับกลุ่มศปปส. มาประกอบการอภิปราย โดยไม่มีการเบลอหน้า ทำให้ถูกมองเป็นผู้อยู่เบื้องหลังกลุ่มศปปส.ทำร้ายร่างกายกลุ่มทะลุวัง

นายพิเชษฐ ชี้แจงว่า สิ่งที่นายชาดาพูดในที่ประชุม วันที่ 14ก.พ.มีลักษณะใส่ร้ายเสียดสีข่มขู่ประธานในที่ประชุมอย่างรุนแรงว่า ทำหน้าที่ไม่เป็นกลาง ขอให้ประธานขอโทษ ตนบอกว่าขอไปตรวจสอบคลิปต่างๆที่นำเสนอก่อน เพราะสภามีคณะกรรมการตรวจสอบและวินิจฉัยการนำเสนอข้อมูลต่างๆประกอบการอภิปราย มีหลักเกณฑ์ว่า ข้อมูลที่ไม่ต้องปกปิดหรือเบลอภาพคือ ภาพครม. คณะกรรมาธิการ บุคคลในวงงานรัฐสภา หนังสือเวียนต่างๆ ประกาศหรือระเบียบหน่วยงานราชการที่เปิดเผยต่อสาธารณะแล้ว การที่มีภาพรมต.ไม่ได้เบลอหน้าเป็นเงื่อนไขที่ใช้มาตลอด จึงขอทำความเข้าใจ เราให้เกียรติสมาชิกทุกคน ไม่ว่าอายุเท่าไร ทุกคนมีเอกสิทธิ์เท่ากัน ตนทำหน้าที่ดำเนินการประชุม พยายามรักษาความยุติธรรม ไม่มีประโยชน์จะไปลำเอียงเข้าข้างใคร ขอชี้แจงกับรัฐมนตรี ถ้ามีปัญหาก็คุยข้างนอกได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรม' เขย่ารัฐบาล ทำประชามติ 2 ครั้ง ไม่เปลืองงบฯ ปชช.แบกรับความสูญเสีย

“รังสิมันต์’ มอง ทำประชามติ 2 ครั้งเพียงพอแล้ว เหตุทำ 3 ครั้ง เปลืองงบ-เสียเวลา เตือน หากทุกฝ่ายกลัวการตีความกฎหมาย คนแบกรับความสูญเสียคือ ปชช.  เรียกร้อง ‘วันนอร์’ รีบบรรจุวาระแก้รธน. เข้าสภาฯ

'รังสิมันต์' ชี้ 'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์ภาพทักษิณลงสระเล่นน้ำ ยกดัมเบล สะท้อนป่วยทิพย์

นายรังสิมันต์​ โรม​ สส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์รูปภาพนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี​ ผ่านในอินสตาแกรมส่วนตัว @ingshin21 ซึ่งเป็นภาพขณะที่นายทักษิ

'บิ๊กต่าย' ขู่ 'สส.รังสิมันต์' แฉนายพลตำรวจเอี่ยวกาสิโนเมียวดี ระวังถูกฟ้องกลับ

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงกรณีที่จังหวัดสมุทรสาครโดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร พบว่ามีกากแคดเมียม และกากสังกะสี

'ปธ.วันนอร์' ให้คะแนนซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ชมเปาะสภาชุดนี้มีคุณภาพ

'วันนอร์' รับมีโอกาสเปิดประชุมสมัยวิสามัญ ช่วง พ.ค. - มิ.ย. ถกงบปี 68 หลังรัฐบาลทำร่างเสร็จ ชี้สภาชุดนี้ทำงานดีมีประสิทธิภาพ ล่มแค่ครั้งเดียว ซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ประท้วงแค่สีสัน

สีสันจบแล้ว! นายกฯ สั่งสรุปข้อมูลซักฟอก ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดไป

'เศรษฐา' สั่งทีมงานสรุปข้อมูลซักฟอก สีสันจบแล้วจากนี้ขอทำงานต่อ ออกตัวยังไม่เก่งการเมือง ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดมากไป ลั่นรับทราบฝ่ายค้านแนะปรับ ครม.