'พรรคไทยภักดี' แสดงจุดยืน พักโทษทักษิณ คือกระบวนการบิดเบือนอำนาจศาล

18 ก.พ.2567-เพจพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความระบุว่า กรณีการพักโทษนักโทษเด็ดขาดชายทักษิณ ชินวัตร ในช่วงเช้าของวันที่18กุมภาพันธ์ 2567ที่ผ่านมา จากรูปภาพที่ปรากฏผ่านสื่อมวลชนทั้งหลาย จะเห็นได้อย่างเป็นที่ประจักษ์ชัดเจนว่านายทักษิณ ไม่ได้ป่วยจริง การมาพักรักษาตัวที่ชั้น14 โรงพยาบาลตำรวจเป็นเพียงกลอุบายเพื่อโกงการติดคุกเท่านั้น เป็นการสร้างภาพเพื่อหลอกลวงประชาชนทั้งประเทศ เป็นการฉ้อโกงซ้ำซ้อนซ้ำซาก เพราะต้องไม่ลืมว่านายทักษิณเป็นนักโทษในคดีโกงชาติปล้นแผ่นดินหลายคดี

กระบวนการที่ดำเนินการนับตั้งแต่วันที่นายทักษิณเดินทางกลับมารับโทษในประเทศเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2566 เป็นต้นมา ไม่ว่าจะเป็นกรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ กระทรวงยุติธรรม และรัฐบาล เป็นกระบวนการที่แสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ว่าเป็นการร่วมมือกันระหว่างฝ่ายการเมือง และฝ่ายราชการเพื่อช่วยเหลือนักโทษเด็ดขาดชายทักษิณ ชินวัตร ให้ไม่ต้องติดคุกจริงๆ เป็นพฤติกรรมร่วมกันฉ้อฉลทุจริตคอรัปชั่นที่จะต้องได้รับการตรวจสอบดำเนินคดีต่อไป ซึ่งในประเด็นนี้ขอเรียกร้องไปยังองค์กรอิสระที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้ทำหน้าที่ตรวจสอบดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดด้วยความมุ่งมั่นเข้มแข็งจริงจัง

พรรคไทยภักดีขอแสดงจุดยืนต่อกรณีการพักโทษนายทักษิณ ชินวัตร คือกระบวนการที่ไม่ยุติธรรม เป็นการบิดเบือนอำนาจศาล ด้วยอำนาจราชทัณฑ์ เป็นการทำลายหลักความเสมอภาคเท่าเทียมกันของประชาชน เป็นการทำลายหลักนิติรัฐนิติธรรมอย่างร้ายแรง ซึ่งพรรคไทยภักดียืนยันที่จะเคลื่อนไหวต่อสู้ในทุกๆมิติกับขบวนการดังกล่าวด้วยความมุ่งมั่นเข้มแข็งจริงจังอย่างถึงที่สุด เพื่อดำรงรักษาไว้ซึ่งหลักนิติรัฐนิติธรรมของประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

'ทักษิณ' เปิดใจมีความสุขมาก จัดงานวันเกิดในไทยครั้งแรกในช่วงเวลา 17 ปี

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดใจการจัดงานวันเกิดในประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี ว่า ทุกคนอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่บ้าน อยู่บ้านมีครอบครัว มี

'ทักษิณ' เป่าเค้กวันเกิด บอกคนที่มาวันนี้ไม่เคยทอดทิ้งกัน ปัญหาบ้านเมืองต้องให้เพื่อไทยแก้ไข

นายทักษิณ​ ได้เป่าเค้กวันเกิดพร้อมกับคนในครอบครัว​และบรรดารัฐมนตรี​ รวมถึงผู้ร่วมงาน​อย่างชื่นมื่น โดยในเวลาดังกล่าว ​นางมนพร​ เจริญศรี รมช.คมนาคม ที่ได้ร่วมติดตามนายเศรษฐา​

เสื้อแดงอีสานพรึ่บ! ทำบุญ 75 ปี นายกฯ ในดวงใจ จุดบั้งไฟ 90 นัด เสริมมงคล

'เสื้อแดงอีสาน' พร้อมใจทำบุญครบ 75 ปี 'ทักษิณ' พร้อมจุดบั้งไฟถวายองค์พระธาตุขามแก่น 90 นัด เสริมสิริมงคลให้กับครอบครัวชินวัตร และพรรคเพื่อไทย

'เซลล์แมนสแตนด์ชิน' ภารกิจเต็มวัน ไม่ได้เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ยกหูเบิร์ดเดย์ 'ทักษิณ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงวันคล้ายวันเกิดครบ 75 ปี ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี