'พรรคไทยภักดี' แสดงจุดยืน พักโทษทักษิณ คือกระบวนการบิดเบือนอำนาจศาล

18 ก.พ.2567-เพจพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความระบุว่า กรณีการพักโทษนักโทษเด็ดขาดชายทักษิณ ชินวัตร ในช่วงเช้าของวันที่18กุมภาพันธ์ 2567ที่ผ่านมา จากรูปภาพที่ปรากฏผ่านสื่อมวลชนทั้งหลาย จะเห็นได้อย่างเป็นที่ประจักษ์ชัดเจนว่านายทักษิณ ไม่ได้ป่วยจริง การมาพักรักษาตัวที่ชั้น14 โรงพยาบาลตำรวจเป็นเพียงกลอุบายเพื่อโกงการติดคุกเท่านั้น เป็นการสร้างภาพเพื่อหลอกลวงประชาชนทั้งประเทศ เป็นการฉ้อโกงซ้ำซ้อนซ้ำซาก เพราะต้องไม่ลืมว่านายทักษิณเป็นนักโทษในคดีโกงชาติปล้นแผ่นดินหลายคดี

กระบวนการที่ดำเนินการนับตั้งแต่วันที่นายทักษิณเดินทางกลับมารับโทษในประเทศเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2566 เป็นต้นมา ไม่ว่าจะเป็นกรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ กระทรวงยุติธรรม และรัฐบาล เป็นกระบวนการที่แสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ว่าเป็นการร่วมมือกันระหว่างฝ่ายการเมือง และฝ่ายราชการเพื่อช่วยเหลือนักโทษเด็ดขาดชายทักษิณ ชินวัตร ให้ไม่ต้องติดคุกจริงๆ เป็นพฤติกรรมร่วมกันฉ้อฉลทุจริตคอรัปชั่นที่จะต้องได้รับการตรวจสอบดำเนินคดีต่อไป ซึ่งในประเด็นนี้ขอเรียกร้องไปยังองค์กรอิสระที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้ทำหน้าที่ตรวจสอบดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดด้วยความมุ่งมั่นเข้มแข็งจริงจัง

พรรคไทยภักดีขอแสดงจุดยืนต่อกรณีการพักโทษนายทักษิณ ชินวัตร คือกระบวนการที่ไม่ยุติธรรม เป็นการบิดเบือนอำนาจศาล ด้วยอำนาจราชทัณฑ์ เป็นการทำลายหลักความเสมอภาคเท่าเทียมกันของประชาชน เป็นการทำลายหลักนิติรัฐนิติธรรมอย่างร้ายแรง ซึ่งพรรคไทยภักดียืนยันที่จะเคลื่อนไหวต่อสู้ในทุกๆมิติกับขบวนการดังกล่าวด้วยความมุ่งมั่นเข้มแข็งจริงจังอย่างถึงที่สุด เพื่อดำรงรักษาไว้ซึ่งหลักนิติรัฐนิติธรรมของประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว