พม.พร้อมแจงข้อสงสัยสภาสูงในศึกอภิปรายทั่วไป

'วราวุธ' ไม่หวั่น สว. จ่อซักฟอกรัฐบาล 25 มี.ค.นี้ เชื่อ พม.ทำงานไร้รอยต่อแจงได้ทุกประเด็น บอกน้อมรับคำติเพื่อปรับปรุงการทำงาน

29 ก.พ.2567 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) เคาะวันอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามมาตรา 153 ในวันที่ 25 มีนาคมนี้ว่า เป็นสิ่งที่พรรคร่วมรัฐบาลและรัฐมนตรีทุกท่าน ต้องเตรียมคำตอบประเด็นที่ สว. กังขา รวมถึงกระทรวง พม. ด้วย แต่เชื่อว่า 6-7 เดือนที่ผ่านมานี้ ก็สามารถตอบคำถาม สว. ได้หากมีข้อสงสัย แต่ไม่สามารถตอบได้ในนามกระทรวงอื่น ทั้งนี้มองว่าเป็นสิ่งที่ดีที่ สว. จะถามคำถามที่สังคมตั้งข้อสงสัยอยู่ และเป็นสิ่งที่ดีที่รัฐบาลจะได้ชี้แจง ว่า 7 เดือนที่ผ่านมา เราได้ทำอะไรไปบ้างแม้จะถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้าง

เมื่อถามว่ากระทรวง พม. จะมีช่องให้ สว. อภิปรายด้วยหรือไม่ นายวราวุธ บอกว่า เรื่องนี้ตอบแทนไม่ได้ แต่ในส่วนของกระทรวง พม. จะน้อมรับคำติชมและนำมาแก้ไขการทำงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พนัส อดีตสว.-อดีตสสร. คัดเลือกสภาสูง 2567 ฝ่ายประชาธิปไตยมีสิทธิลุ้น

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง"สมาชิกวุฒิสภา"(สว.) ชุดใหม่ ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. ....

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

ประธาน กมธ.พัฒนาสังคมฯ ย้ำจุดยืนไม่ไปดูงาน ตปท.

'ครูหยุย' ย้ำจุดยืน กมธ.การพัฒนาสังคมฯ ไม่ไปดูงาน ตปท. ชี้หากใครไปต้องตอบคำถามสังคมให้ได้ แนะกำหนดแนวทางให้ชัด เศรษฐกิจแย่ -แจกเงินหมื่น ไม่ให้ไปดูงานต่างประเทศ

เครือข่ายสวัสดิการชุมชนจัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ที่สุพรรณบุรี “สวัสดิการชุมชน พลังสร้างสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้วิกฤตประชากรไทย”

สุพรรณบุรี : เครือข่ายสวัสดิการชุมชน ร่วม กระทรวง พม. พอช. จัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ภาคกลางและตะวันตก และภาคกรุงเทพฯ ปริมณฑลและตะวันออก