'ท็อป' ยันไร้กระแสปรับคณะรัฐมนตรี!

'วราวุธ' ยันไร้กระแสปรับ ครม. มุ่งทำงานเต็มที่ให้คุ้มภาษีประชาชน เชื่อหากนายกฯ ตัดสินใจปรับ ครม. คงต้องคำนึงถึงประโยชน์ประเทศ-ปัญหาสังคมตอนนั้น

29 ก.พ.2567 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายกรัฐมนตรีได้ส่งสัญญาณพรรคร่วมรัฐบาลปรับคณะรัฐมนตรีหรือยังว่า พูดเสมอว่าตำแหน่งรัฐมนตรีเหมือนมียศเสริมยศ มีลาภเสริมลาภ แต่สำคัญอยู่ที่ว่าวันนี้เราดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีอะไร ซึ่งดูแลกระทรวง พม. ทำงานทุกนาทีทุกวันเหมือนว่าพรุ่งนี้จะไม่ได้อยู่กระทรวงนี้ ดังนั้นถ้าจะปรับ ครม. หรืออย่างไร เชื่อว่าในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลและแกนนำจะต้องมีการคุยกันเสียก่อน แต่หากมัวแต่กังวลว่าจะปรับหรือออกจากตำแหน่งเมื่อไหร่ คิดว่าคงไม่มีรัฐมนตรีคนไหนจะมีกะจิตใจกะทำงาน

“ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งมานั้น คำว่าปรับ ครม. ไม่เคยอยู่ในหัว ซึ่งไม่ใช่ไม่กลัวแต่คิดเพียงว่าจะต้องใช้เวลาในตำแหน่งนี้ให้คุ้มค่ากับภาษีประชาชนที่มาจ่ายเงินเดือนตนทุกวันนี้ ก่อนยืนยันวันนี้ยังไม่มีสัญญาณปรับ ครม. มายังพรรคร่วมรัฐบาล”

เมื่อถามว่าเก้าอี้จะยังแข็งแรงอยู่ใช่หรือไม่ หลังนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทวงพาณิชย์ออกมาคาดว่าการปรับ ครม. จะประเมินการทำงานหลัง พ.ร.บ.งบปี 2567 ผ่าน นายวราวุธ กล่าว่าเก้าอี้จะแข็งแรงหรือไม่นั้น มองว่าไม่มีอะไรจีรัง และหากจะมีการปรับ ครม. ก็ต้องปรับ แต่สำหรับการทำงานของพรรคชาติไทยพัฒนาเรายึดผลประโยชน์และปัญหาของประชาชนเป็นหลัก และหากจะอยู่ที่ไหน คิดว่าคณะของนายกฯ รวมถึงพรรคแกนนำของรัฐบาล คงคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติในการปรับ ครม. ให้เข้ากับปัญหาของสังคมที่เกิดขึ้นขณะนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก

บางอย่างไม่ต้องรอ ทักษิณส่งซิกเผย‘อิ๊งค์’ยังไม่รับเก้าอี้/‘สุทิน’ทำใจ บอกรมต.ไทยอายุสั้น

“เศรษฐา” สยบลือปรับครม. 17 เม.ย. ยังกั๊กนั่งควบ รมว.กลาโหม แต่แย้มจะเลือกคนให้ถูกฝาถูกตัว วอนอย่าเค้นถามปรับเมื่อไหร่ "สุทิน" มองปรับ ครม.เป็นเรื่องปกติ ไม่เสียใจ