ไม่เกิน 2 สัปดาห์ รู้ผลสรุปสางปม 'เรือดำน้ำ'

คณะทำงานกลาโหมจ่อสรุปผลแก้ปม ‘เรือดำน้ำ’ กลางเดือน มี.ค. ‘สุทิน’ แจงพิจารณาโดยยึด 3 หลักใหญ่ ยันจะดูอย่างดีก่อนชง ครม.

1 มี.ค. 2567 – ที่กระทรวงกลาโหม นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินงานของคณะทำงานแก้ไขปัญหาเรือดำน้ำที่่ตั้งขึ้นมาว่า ไม่เกิน 2 สัปดาห์นี้คงแล้วเสร็จ เพราะทำงานมาถึงครึ่งทางแล้ว กำลังจะสรุป อยู่ระหว่างการดูในรายละเอียด

ส่วนมีแนวโน้มเป็นอย่างไรนั้น นายสุทิน กล่าวว่า ยังไม่ทราบ แต่เท่าที่ถามคณะทำงานยังพิจารณาอยู่ใน 3 หลัก ได้แก่ ความต้องการของกองทัพเรือ ผลประโยชน์ของประเทศชาติ และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศทเท่าที่ตนสอบถามดูก็ยังอยู่ในกรอบนี้

เมื่อถามว่า หากคณะกรรมการเห็นชอบจะดำเนินการต่อไปอย่างไร รมว.กลาโหม กล่าวว่า ต้องนำเข้าคณะรัฐมนตรี ถ้ามีปัญหาเราก็คงดูอีกนิดหน่อย แต่ยืนยันว่าจะดูอย่างดีและละเอียดรอบคอบที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ ‘ปานปรีย์’ ละเอียดยิบ เหตุยื่นหนังสือลาออก ’รมว.ต่างประเทศ’

'ปานปรีย์’ยอมรับขอลาออกจากรมว.กต. เหตุถูกปรับพ้นรองนายกฯ หวั่นไร้ตำแหน่งรองนายกฯพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น เชื่อยังมีคนอื่นเหมาะสมมาทำงานแทนได้ อำลาทีมผู้บริหารกระทรวงฯแล้ว

นิด้าโพลชี้ประชาชนไม่เชื่อแก้ พ.ร.บ.กลาโหม จะหยุดรัฐประหารได้

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “หยุดรัฐประหาร!” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 22-23 เมษายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

ส่องงบ 68 'กลาโหม' ปรับลดบุคลากร-ตัดกิจกรรมสร้างภาพลักษณ์ จัดซื้ออาวุธเพิ่มขึ้น

ภายหลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ได้ผ่านความเห็นชอบ รายละเอียดงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 วงเงิน 3,752,700 ล้านบาท โดยเป็นการตั้งงบแบบขาดดุล เพิ่มขึ้นจากปีงบประมาณ 2567