นายกฯ ลงพื้นที่กาฬสินธุ์ ติดตามแก้ปัญหาน้ำท่วม-แล้ง ลั่นต้องไม่ให้ปชช.เดือดร้อน

2 มี.ค.2567 - ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ณ สถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้ากุดแคน ตำบลเจ้าท่า อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมี นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้การต้อนรับ

เมื่อมาถึงนายกฯรับฟังบรรยายสรุปแนวทางการแก้ไขปัญหาและเพิ่มประสิทธิภาพสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้ากุดแคน โดยมีการของบกลางปี 67 รวม 91 ล้านบาท ในการดำเนินการขุดลอกเนื่องจากบริเวณดังกล่าวค่อนข้างแคบทำให้น้ำท่วมพื้นที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน

นายกฯ ยังได้สอบถามเพิ่มเติมเรื่องการขุดดินจะต้องนำออกจากพื้นที่หรือไม่ ถ้าหากติดขัดข้อกฎหมาย ขอให้เร่งประสานงานกับทางรัฐบาล เพราะน้ำมาจะได้ไม่ท่วม ขณะที่นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม รายงานว่าจะมีการนำวัชพืชไปแปรรูปเป็นอาหารสัตว์

จากนั้นนายกฯเดินพบปะกับประชาชนในพื้นที่ โดยมีประชาชนเข้ามาผูกผ้าขาวม้า และนำผ้าโสร่งมาให้นายกฯนุ่ง ซึ่งนายกฯได้นุ่งโสร่งตลอดที่พบกับประชาชน ขณะชาวบ้านแซวให้มัดแน่นๆเดี๋ยวจะหลุด นอกจากนี้นายกฯยังร่วมถ่ายรูปกับประชาชนและสส.ในพื้นที่ พร้อมทำท่ามือประกบเป็นรูปหัวใจ

ต่อจากนั้นนายเศรษฐากล่าวกับประชาชนที่มาต้อนรับว่า สวัสดีพ่อใหญ่แม่ใหญ่ทุกคน ดีใจมากที่ได้กลับมา จ.กาฬสินธุ์ อีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ได้มาช่วงหาเสียงเมื่อปีที่ผ่านมา และตนอยากมาอยู่เพื่อมาดูบริหารจัดการเรื่องน้ำ ราคาพืชผลทางการเกษตร ซึ่งจะทำดีที่สุด วันนี้มาก็มีงบประมาณมาให้ และมาดูแลเรื่องขุดลอกอ่างเก็บน้ำเพื่อให้เก็บน้ำได้ดีขึ้น และป้องกันน้ำท่วม พี่น้องประชาชนจะได้ไม่ต้องเดือดร้อน วันนี้ตนดีใจ และจะกลับมาอีกครั้งในปีหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯเศรษฐา กังวลสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ใช้เวลาช่วงวันหยุดติดตามงาน รวมถึงสถานการณ์สู้รบบริเวณชายแดนไทย-เมียนมา พร้อมทวิตข้อความผ่าน x ว่า “ผมติดตาม

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทักษิณ' เอฟเฟกต์! ส่อทำการเมืองไทยวนลูปเดิม

ช่วงที่ผ่านมาแม้จะมีประเด็นข่าวร้อนแรงมากมายแค่ไหน แต่มีบุคคลหนึ่งที่ถ้าอยู่ในหน้าข่าวเมื่อไหร่ มักจะสร้างประเด็นดรามาที่ต้องพูดถึงไม่หยุดกับพ่อใหญ่แห่งพรรคเพื่อไทย ทักษิณ ชินวัตร